Công an xã Linh Hồ bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

07:16, 27/12/2021

BHG - Công an xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên vừa tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Phùng Văn Sinh, 69 tuổi, trú tại thôn Lùng Chang. 

Đại diện các đơn vị bàn giao nhà cho gia đình ông Phùng Văn Sinh.
Đại diện các đơn vị bàn giao nhà cho gia đình ông Phùng Văn Sinh.

Qua công tác nắm tình hình, biết hoàn cảnh của ông Phùng Văn Sinh hết sức khó khăn, sống tại căn nhà cũ dựng nhờ trên đất của người khác đã bị dột nát, hư hỏng. 2 ông bà tuổi cao sức yếu, không có con cái, không có đất ở và nguồn thu nhập ổn định, phải chăm sóc, nuôi dưỡng người em dì bị câm điếc. Trước tình hình đó, Công an xã Linh Hồ đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động người dân hiến đất, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 60 triệu đồng để xây dựng nhà mới; đồng thời mua sắm các vật dụng sinh hoạt cần thiết giúp đỡ gia đình ông Sinh.

Trước đó, Công an xã Linh Hồ cũng quyên góp và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng cho gia đình chị Hoàng Thị Đẹp, 43 tuổi, trú tại thôn Nà Lầu 1 căn nhà có diện tích 50m2 với số tiền 50 triệu đồng.  

Những việc làm thiết thực, nhân văn của Công an xã Linh Hồ đã góp phần quan trọng trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương, phát huy tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng nhân dân.

Tin, ảnh: Trung Thực (Công an tỉnh)


Cùng chuyên mục

Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình trường PTDT bán trú THCS Thuận Hoà vượt qua đại dịch Covid-19

BHG - Trong các ngày 24-25.12, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Giang đã tổ chức ghi hình câu chuyện thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên đã cùng nhau vượt qua những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong tháng 11 vừa qua.

26/12/2021
Những dấu ấn không phai

BHG - Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là do tác động của dịch bệnh Covid -19, nhưng các hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh được chú trọng quan tâm. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn có nhiều chuyển biến, tiến bộ; nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm cải tiến, phù hợp với từng đối tượng; chất lượng hoạt động Công đoàn được nâng lên và mang lại hiệu quả thiết thực.

26/12/2021
CLB Hà Giang một thời để nhớ và Tập đoàn Ngọc Diệp tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

BHG - Sáng 25.12, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Hà Giang một thời để nhớ phối hợp với Tập đoàn Ngọc Diệp (Hà Nội) đã tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Dự và tiếp đón có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh…

25/12/2021
Ngày 24.12, toàn tỉnh ghi nhận 86 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19  tỉnh, trong ngày 24.12, tỉnh ta ghi nhận 86 ca bệnh trong đó: Ca nhiễm ngoài cộng đồng 1 ca, tại tổ 6 phường Trần Phú thành phố Hà Giang; ca nhiễm trong khu phong tỏa 42; ca nhiễm trong khu cách ly 43. Các ca nhiễm theo huyện/thành phố: Yên Minh 17, Đồng Văn 8, Mèo Vạc 23, TP. Hà Giang 16, Vị Xuyên 10, Quản Bạ 3, Xín Mần 9.

24/12/2021