Mít tinh hưởng ứng ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh "Chia sẻ vắc xin, cứu sống mạng người, hồi phục kinh tế"

14:20, 27/12/2021

BHG - Sáng 27.12, Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh “Chia sẻ vắc xin, cứu sống mạng người, hồi phục kinh tế”. Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì. Dự tại địa điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự Lễ mít tinh tại điểm cầu của tỉnh.
Các đại biểu dự Lễ mít tinh tại điểm cầu của tỉnh.

Trong năm 2021 đại dịch Covid – 19 gây thiệt hại về người và tác động nhiều mặt tới mọi mặt đời sống, đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế, tác động sâu sắc tới an sinh xã hội. Đây là năm thứ 2 thế giới kỷ niệm Ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 5 triệu người trên thế giới, đẩy lùi nhiều thành quả phát triển KT – XH mà cộng đồng quốc tế đạt được trong năm qua, tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế và sinh kế của người dân. Đại dịch Covid – 19 đã đẩy trên 200 triệu người rơi vào tình cảnh nghèo cùng cực, đe dọa nhiều hệ thống y tế đã vốn quá tải, phá vỡ nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong khi đó, sự bất bình đẳng trong tiếp cận chẩn đoán, vắc xin và điều trị vẫn là vấn đề nhức nhối của thế giới.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng phòng, chống Covid – 19 từ Y tế, Quân đội, Công an, Phụ nữ, Nông dân, Phóng viên, Nhà báo… Đã không quản hy sinh vất vả tham gia các phong trào phòng, chống Covid – 19, nhiều cán bộ tại vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi đặc biệt khó khăn, biên giới đã cùng chung tay vượt qua đại dịch Covid – 19. Đồng thời, gửi lời tri ân tới Đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế: WHO, UNICEF, COVAX, GAVI… Đã hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch, cung ứng vắc xin, dây truyền lạnh, vật tư tiêm chủng và hỗ trợ hoạt động triển khai tiêm chủng. Đồng chí nhấn mạnh: Đại dịch Covid – 19 đã chỉ ra tầm quan trọng của hệ thống ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó với bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm. Trong thời gian qua, cộng đồng quốc tế phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do đại dịch gây ra. Hoạt động kỷ niệm mang đến thông điệp về tầm quan trọng của việc tất cả mọi người đều được tiêm chủng phòng Covid – 19, trách nhiệm của người dân trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ.  Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, tốc độ tiêm chủng cũng như tỷ lệ bao phủ vắc xin của Việt Nam đạt mức cao trong khu vực và trên thế giới. Đây là kết quả quan trọng trong công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân và góp phần tạo điều kiện thuận lợi đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới.

Tin, ảnh: ĐỨC NINH


Cùng chuyên mục

Công an xã Linh Hồ bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

BHG - Công an xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên vừa tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Phùng Văn Sinh, 69 tuổi, trú tại thôn Lùng Chang. Qua công tác nắm tình hình, biết hoàn cảnh của ông Phùng Văn Sinh hết sức khó khăn, sống tại căn nhà cũ dựng nhờ trên đất của người khác đã bị dột nát, hư hỏng. 2 ông bà tuổi cao sức yếu, không có con cái, không có đất ở và nguồn thu nhập ổn định, phải chăm sóc, nuôi dưỡng người em dì bị câm điếc.

27/12/2021
Hội thảo tổng kết Dự án nâng cao năng lực cộng đồng cấp quốc gia

BHG - Sáng 23.12, tổ chức Plan quốc tế Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án nâng cao năng lực cộng đồng cấp quốc gia theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 3 tỉnh: Hà Giang, Quảng Trị, Kon Tum. Tham dự hội thảo có đại diện tổ chức Plan quốc tế Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân tộc và Văn phòng Plan của 3 tỉnh; Ban điều hành dự án Plan các huyện, xã thuộc vùng dự án.

27/12/2021
Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao, tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng, tử vong do COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1815/CĐ-TTg ngày 26/12/2021 về việc quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19; tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng, ca tử vong do COVID-19.

27/12/2021
Những dấu ấn không phai

BHG - Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là do tác động của dịch bệnh Covid -19, nhưng các hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh được chú trọng quan tâm. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn có nhiều chuyển biến, tiến bộ; nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm cải tiến, phù hợp với từng đối tượng; chất lượng hoạt động Công đoàn được nâng lên và mang lại hiệu quả thiết thực.

26/12/2021