Bộ Nội vụ: Tri ân các gia đình chính sách nơi địa đầu Tổ quốc

16:12, 20/07/2016

BHG- Vừa qua, Bộ Nội vụ đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Thái Quang Toản, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và các thành viên đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác Bộ Nội vụ thắp hương lên tất cả các phần mộ liệt sỹ Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.
Đoàn công tác Bộ Nội vụ thắp hương lên tất cả các phần mộ liệt sỹ Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.

Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của những liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Cán bộ, công chức, viên chức Bộ Nội vụ cũng quyên góp kinh phí góp phần cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Vị Xuyên...

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Thái Quang Toản cũng đã trao 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 20 gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên. Số quà do cán bộ, công chức, viên chức Bộ Nội vụ quyên góp mỗi người một ngày lương, không dùng ngân sách Nhà nước đã góp phần giúp các gia đình chính sách vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã trao quà tặng  gia đình chính sách ở huyện Vị Xuyên.
Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã trao quà tặng gia đình chính sách ở huyện Vị Xuyên.

Thay mặt lãnh đạo huyện Vị Xuyên, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và cán bộ công chức viên chức Bộ Nội vụ đã có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Bộ Nội vụ trong công tác an sinh xã hội.

Minh Tâm 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có giải pháp dứt điểm nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết thống ở Đồng Văn

Những năm gần đây, nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết thống vẫn "âm ỉ" xảy ra trên địa bàn huyện vùng cao Đồng Văn. Hàng trăm trường hợp tảo hôn và kết hôn cận huyết thống mỗi năm đã gây ra nhiều hệ lụy đến đời sống xã hội, làm giảm chất lượng dân số, chất lượng giống nòi, cản trở quá trình phát triển KT – XH của địa phương. Chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp, nhưng để đẩy lùi tình trạng trên là cả một lộ trình dài...

20/07/2016
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nỗ lực vì trẻ em nghèo

BHG - Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh được thành lập từ năm 2009, với mục tiêu hỗ trợ, chăm sóc cho trẻ em (TE) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bằng sự tận tâm, tấm lòng vì trẻ thơ, trong suốt những năm qua, Quỹ BTTE tỉnh đã không ngừng nỗ lực để chăm lo cho TE kém may mắn, trở thành "cầu nối" quan trọng giữa một bên là những tấm lòng vàng và một bên là TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em hòa nhập cộng đồng, tìm lại niềm vui và niềm tin vào cuộc sống.

19/07/2016
Đoàn cán bộ Báo Phú Thọ thăm viếng các anh hùng liệt sỹ tại Hà Giang

BHG- Nhân kỷ niệm 69 năm, ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2016) ngày 16.7, đoàn công tác của Báo Phú Thọ do đồng chí Nguyễn Kim Chi, Tổng Biên tập Báo làm Trưởng đoàn, Ban biên tập và cán bộ, phóng viên của báo đã có chuyến thăm viếng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn Hà Giang và một số địa danh lịch sử.

17/07/2016
Bác sĩ ra chợ quyên tiền giúp đỡ cặp song sinh dính liền

Người đi chợ trung tâm huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang sáng 14/7 đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một người đàn ông mặc áo blouse trắng của bác sĩ treo bảng kêu gọi dân giúp đỡ cặp song sinh dính liền. 

16/07/2016