Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên hành xử với khách hàng theo kiểu "xã hội đen"

09:40, 20/06/2016

BHG - Sau khi Báo Hà Giang đăng bài viết “Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên có thoái thác trách nhiệm?”, phản ánh việc thiếu thiện chí, không thỏa đáng, có biểu hiện thoái thác trách nhiệm khi giải quyết thiệt hại đối với khách hàng do mua phải loại gạch kém chất lượng, chúng tôi tiếp tục nhận được đơn phản ánh của người dân. Thông tin phản ánh cho thấy, cách hành xử của người chủ quản Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên theo kiểu “xã hội đen”, coi thường người tiêu dùng.

[links()]

Mấy ngày hôm nay, bà Lê Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Sơn, tổ 15 phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) rất bức xúc vì thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, của chủ quản Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên. “Công ty TNHH Hoa Sơn là khách hàng lớn, có ký hợp đồng với các điều khoản chặt chẽ còn bị Nhà máy đối xử thiếu trách nhiệm, vậy những khách hàng cá nhân thuộc dạng thấp cổ, bé họng sẽ bị coi thường như thế nào” - bà Huệ nói.

Bà Huệ cho biết: Ngày 6.8.2015, Công ty TNHH Hoa Sơn và Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang (chủ quản lý Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên) có ký hợp đồng kinh tế số 39/HĐKT. Theo đó, phía Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang bán cho Công ty TNHH Hoa Sơn 300 nghìn viên gạch tuy - nen 2 lỗ loại A1 với đơn giá 1.030đ/viên (chưa bao gồm 10% VAT). Hợp đồng kinh tế được hai bên ký kết nêu rõ, trong trường hợp phía Công ty TNHH Hoa Sơn chuyển tiền, nhưng Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang không cung cấp đủ hàng, hoặc hàng không đạt yêu cầu về chất lượng thì bên nhận có quyền từ chối nhận hàng, còn bên cung cấp phải có trách nhiệm hoàn lại số tiền và bị phạt 150% giá trị hợp đồng.

Sản phẩm loại A1 của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên đang xếp tại bãi tập kết của Công ty TNHH Hoa Sơn chỉ va chạm nhẹ đã vỡ vụn.
Sản phẩm loại A1 của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên đang xếp tại bãi tập kết của Công ty TNHH Hoa Sơn chỉ va chạm nhẹ đã vỡ vụn.

Ngày 27.3.2016, Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang có giao cho Công ty TNHH Hoa Sơn 300 nghìn viên theo đúng điều khoản trong hợp đồng. Số gạch trên được tập kết tại kho chứa của Công ty TNHH Hoa Sơn thuộc tổ 15 phường Trần Phú, một phần đã bán cho khách hàng. Tuy nhiên, đến ngày 3.6.2016, Công ty TNHH Hoa Sơn nhận được phản ánh của khách hàng về hiện tượng gạch tự vỡ vụn khi bốc, xếp kiêu. Căn cứ phản ánh của khách hàng, Công ty TNHH Hoa Sơn cử nhân viên kiểm tra thực tế số gạch đang xếp tại kho, bãi và cũng ghi nhận hiện tượng gạch tự vỡ, nhiều viên nhìn vẫn đẹp, lành lặn nhưng cầm tay bẻ cũng vỡ, đập nhẹ thì bở bung như vôi, bên trong lõi gạch đen xì như than cám. Sau khi phát hiện sự việc, Công ty TNHH Hoa Sơn đã dừng bán số gạch do Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang cung cấp, đồng thời liên hệ phía nhà cung cấp phối hợp giải quyết.

Thay vì sớm có giải pháp, chủ động khắc phục sự cố, ông Nguyễn Văn Dịu, Giám đốc Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang yêu cầu Công ty TNHH Hoa Sơn tiếp tục bán số gạch kém chất lượng trên cho khách hàng, không cử cán bộ chuyên môn đến kiểm tra thực tế. “Công ty chúng tôi kinh doanh gạch xây dựng được 8 năm, uy tín, thương hiệu doanh nghiệp gây dựng được khẳng định qua chất lượng sản phẩm cung cấp cho các công trình nên không thể vì lợi nhuận bỏ qua quyền lợi khách hàng” - bà Huệ khẳng định. Chính vì vậy, Công ty TNHH Hoa Sơn không chấp nhận yêu cầu phi lý của nhà cung cấp, có văn bản yêu cầu phối hợp giải quyết. Sau đó, bộ phận chuyên môn của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên có liên hệ, nhưng đưa ra hướng xử lý vỡ viên nào đền viên đấy.

Việc vi phạm trách nhiệm trong hợp đồng kinh tế ký giữa Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang với Công ty TNHH Hoa Sơn, đến nay vẫn chưa thống nhất được cách giải quyết. Và sự việc lại trở nên phức tạp hơn khi ngày 18.6, điện thoại của bà Lê Thị Huệ liên tục nhận được tin nhắn từ số máy 0968103365 của một người tự xưng cán bộ Công ty Cổ phần gạch Bát tràng Hà Giang, anh trai một Phó Giám đốc Công ty với lời lẽ thách thức, hành xử kiểu côn đồ, “xã hội đen”. Các tin nhắn có nội dung xúc phạm, thách thức như: Cô là dân Thanh Hóa mà dám ngạo mạn hả, chồng cô ở Biên phòng, hai con cô đang ở Hà Nội đấy, cô đùa với dao rồi đấy; vợ chồng mày khôn hồn về Hà Nội gặp tao đi không là tao không cho mày sống yên đâu; mày sẽ phải trả giá cho cuộc chơi này; tao sẽ cho mày biết về luật và cuộc chơi với dao của mày; mày động đến Công ty tao và em tao là mày ngu rồi… Không những vậy, người này còn nhận mình là người nhà Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đồng thời cho biết đã điều động đàn em từ Hải Phòng lên Hà Giang để uy hiếp Công ty TNHH Hoa Sơn. Trước tinh thần, thái độ làm việc thiếu trách nhiệm và những lời lẽ kiểu “xã hội đen”, Công ty TNHH Hoa Sơn sẽ cung cấp toàn bộ chứng cứ, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết - bà Huệ khẳng định.

Liên hệ với các khổ chủ gồm chị Nguyễn Thị Thêu, tổ 1 phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), anh Nguyễn Văn Tuyên, tổ 2 phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang)… người đã mua sản phẩm kém chất lượng từ Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên về xây nhà được biết: Sự việc được phát hiện chục ngày nay, nhiều lần điện thoại trao đổi, nhưng phía Nhà máy vẫn chỉ đưa ra phương án bồi thường những viên đã vỡ, những viên trong lô hàng kém chất lượng đã dùng xây bể ngầm, móng, tường nhà phía Nhà máy không chịu trách nhiệm.

Trước sự việc trên, các cơ quan chức năng của tỉnh cần sớm vào cuộc, điều tra, làm rõ, có giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, xử lý nghiêm hành vi lợi dụng uy tín, giả danh người nhà các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhằm tạo lập môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng, tuân thủ nghiêm pháp luật của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

                                                                 Bài, ảnh: Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG - Ngày 17.6, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có lãnh đạo đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Giang.

20/06/2016
Báo Hà Giang: Kêu gọi 644 triệu đồng hỗ trợ XĐGN tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG- Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh giao, Báo Hà Giang đã thực hiện tốt công tác dân vận, kêu gọi được những tấm hảo tâm của nhiều tổ chức tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn và các em học sinh nơi vùng sâu vùng xa còn thiếu lớp học và trang thết bị phục vụ học tập trên địa bàn xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách. 

20/06/2016
Cần có biện pháp xử lý hiệu quả tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Lô

BHG - Từ cuối năm 2015 đến nay, Báo Hà Giang đã nhiều lần phản ánh tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi trên hệ thống sông, suối chạy qua địa bàn tỉnh và những bất cập trong quản lý tài nguyên của chính quyền cơ sở. Qua theo dõi, có nơi chính quyền cơ sở đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm quản lý Nhà nước, có biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn, nhưng vẫn còn một số nơi "cát tặc" đang lộng hành!

18/06/2016
Lũng Loét, người dân sống thấp thỏm bên khu vực khai thác đá

BHG - Kể từ khi HTX Lâm Thành tiến hành khai thác khoáng sản tại mỏ đá Lũng Loét đã khiến cho các hộ dân thuộc thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) phải sống trong cảnh khổ sở và bất an. Bụi mù mịt khắp tuyến đường, phủ trắng lên nhà và đồng ruộng, đá bay tung tóe khắp nơi, bắn vào nhà dân và sạt lở xuống ruộng vườn. Cuộc sống bình yên dưới chân núi Cọp của hơn 50 hộ đồng bào Dao và Kinh nơi đây đã bị đảo lộn hoàn toàn... 

17/06/2016