Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

08:40, 20/06/2016

BHG - Ngày 17.6, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có lãnh đạo đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Giang.

6 tháng đầu năm, được sự quan tâm của BTV Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, BTV Tỉnh đoàn Hà Giang, sự nỗ lực của BCH Đoàn Khối, các cơ sở và toàn thể ĐVTN trong khối, công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2016 tiếp tục giữ vững và có bước phát triển. Việc thực hiện chủ đề năm 2016 “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” được thực hiện có hiệu quả, các hoạt động của đoàn có chiều sâu, chú trọng đến chất lượng, bám sát vào chủ đề công tác năm. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng. Chất lượng hoạt động của các Chi đoàn, Đoàn cơ sở nâng lên, chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng đi vào chiều sâu. Hai phong trào lớn “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “ Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” và công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng đựơc triển khai có hiệu quả. Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua việc đăng ký thực hiện các phần việc TN, công trình TN các hoạt động đa dạng và phong phú gắn với chương trình tuổi trẻ Hà Giang chung tay xây dựng nông thôn mới. Hoạt động của Đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị từ đó uy tín và vị thế của tổ chức Đoàn được nâng lên và đựơc cấp uỷ đánh giá cao.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Giấy khen cho các tập thể.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Giấy khen cho các tập thể.

Hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tăng c­ường thực hiện việc học tập Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Các cơ sở thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”, giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt nơi cư trú; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”; Tiếp tục đăng ký thực hiện phần việc thanh niên hoặc công trình thanh niên…

Tại hội nghị, 4 tập thể và 5 cá nhân được nhận Giấy khen của Tỉnh đoàn Hà Giang; Đoàn khối các cơ quan cũng đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn trường học năm học 2015 – 2016.

THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang: Kêu gọi 644 triệu đồng hỗ trợ XĐGN tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG- Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh giao, Báo Hà Giang đã thực hiện tốt công tác dân vận, kêu gọi được những tấm hảo tâm của nhiều tổ chức tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn và các em học sinh nơi vùng sâu vùng xa còn thiếu lớp học và trang thết bị phục vụ học tập trên địa bàn xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách. 

20/06/2016
Cần có biện pháp xử lý hiệu quả tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Lô

BHG - Từ cuối năm 2015 đến nay, Báo Hà Giang đã nhiều lần phản ánh tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi trên hệ thống sông, suối chạy qua địa bàn tỉnh và những bất cập trong quản lý tài nguyên của chính quyền cơ sở. Qua theo dõi, có nơi chính quyền cơ sở đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm quản lý Nhà nước, có biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn, nhưng vẫn còn một số nơi "cát tặc" đang lộng hành!

18/06/2016
Lũng Loét, người dân sống thấp thỏm bên khu vực khai thác đá

BHG - Kể từ khi HTX Lâm Thành tiến hành khai thác khoáng sản tại mỏ đá Lũng Loét đã khiến cho các hộ dân thuộc thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) phải sống trong cảnh khổ sở và bất an. Bụi mù mịt khắp tuyến đường, phủ trắng lên nhà và đồng ruộng, đá bay tung tóe khắp nơi, bắn vào nhà dân và sạt lở xuống ruộng vườn. Cuộc sống bình yên dưới chân núi Cọp của hơn 50 hộ đồng bào Dao và Kinh nơi đây đã bị đảo lộn hoàn toàn... 

17/06/2016
Đại hội Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Chiều 16.6, tại Hội trường UBKT Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội còn có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

17/06/2016