Chấm dứt đợt nắng nóng, đề phòng thời tiết xấu

16:50, 15/06/2016

BHG- Hôm nay (15.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc, đồng thời vùng hội tụ gió trên cao cũng sẽ được hình thành trên khu vực Bắc Bộ, tạo nên hình thế thời tiết xấu gây mưa dông diện rộng.

Dự báo, thời tiết tại các khu vực trong tỉnh Hà Giang từ đêm nay (15.6), có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh, đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2 ngày. Nhiệt độ không khí cao nhất tại các khu vực trong tỉnh giảm khoảng 4 đến 6 độ C, trời chuyển mát, chấm dứt đợt nắng nóng.

Hiện tại thời tiết các khu vực trong tỉnh đang rất nắng, nóng và oi bức, nên khi không khí lạnh ảnh hưởng sẽ rất dễ hình thành các hiện tượng thời tiết cực đoan như: Lốc xoáy, gió mạnh, sét đánh trong cơn dông. Nhân dân ở các địa phương trong tỉnh cần chủ động đề phòng để tránh thiệt hại do các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra.

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần một chiến dịch làm sạch môi trường

BHG - Rác thải, chất thải tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở y tế, túi ni lông, vỏ bao, vỏ chai lọ đựng thuốc bảo vệ thực vật ở nông thôn, các đồ gia dụng cũ thải ra từ quần áo, chăn màn, đệm cũ và chất thải từ chăn nuôi không được thu gom xử lý đảm bảo quy chuẩn đang làm cho ô nhiễm môi trường gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Do vậy, rất cần một chiến dịch làm sạch sự ô nhiễm đó để cuộc sống bền vững.

15/06/2016
Nói không với "phong bì"... từ khẩu hiệu đến hành động

BHG - BTV Tỉnh ủy vừa ra văn bản yêu cầu, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ các lực lượng vũ trang gương mẫu thực hiện không đưa, nhận "phong bì" trong quá trình làm việc, phục vụ, hướng dẫn, giúp đỡ, giải quyết công việc cho nhân dân và doanh nghiệp... Lời kêu gọi, yêu cầu được truyền đi như một thông điệp mạnh mẽ, khẳng định quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhằm cải thiện hiệu quả chỉ số PAPI và PCI của tỉnh đang ở nhóm cuối hiện nay.

15/06/2016
Thị trấn Việt Quang tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển đô thị

BHG- Là thị trấn trung tâm huyện Bắc Quang, có trục Quốc lộ 2 đi qua, trong những năm qua, công tác xây dựng đô thị trên địa bàn thị trấn Việt Quang có nhiều lợi thế phát triển và đạt được những thành tựu đáng kể. Không gian đô thị ngày càng mở rộng, hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới.

15/06/2016
Bắc Mê triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh viêm não cấp

BHG - Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn huyện Bắc Mê đã xảy ra 3 trường hợp trẻ dưới 1 tuổi bị tử vong và được chẩn đoán mắc bệnh viêm não cấp do virut Coxsackie. Để phòng, chống bệnh viêm não cấp (VNC); huyện Bắc Mê đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm nâng cao khả năng kiểm soát và phòng, chống dịch xảy ra trên địa bàn huyện.

14/06/2016