Báo Hà Giang: Kêu gọi 644 triệu đồng hỗ trợ XĐGN tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

08:35, 20/06/2016

BHG- Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh giao, Báo Hà Giang đã thực hiện tốt công tác dân vận, kêu gọi được những tấm hảo tâm của nhiều tổ chức tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn và các em học sinh nơi vùng sâu vùng xa còn thiếu lớp học và trang thết bị phục vụ học tập trên địa bàn xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách.

Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà cho hộ nghèo xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.
Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà cho hộ nghèo xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Báo Hà Giang phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội và Nhóm thiện nguyện Hoa phượng đỏ - Thành phố Hải Phòng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện giúp đỡ xã Pải Lủng (Mèo Vạc) nhiều chương trình thiết thực. Báo Hà Giang đã cùng với Đoàn từ thiện Hà Nội trao tặng 47 xuất quà tết cho 47 hộ nghèo, trị giá 34 triệu đồng; tặng trường THCS xã Pải Lủng 10 bộ máy vi tính phục vụ học tập trị giá 50 triệu đồng; xóa 2 nhà tạm trên địa bàn xã Pải Lủng trị giá 60 triệu đồng. Đồng thời kêu gọi nhón thiện nguyện hoa phượng đỏ - Thành phố Hải Phòng đầu tư khởi công xây dựng điểm trường mầm non tại thôn Thảo Lủng thuộc xã Pải Lủng (Mèo Vạc) cùng với toàn bộ các trang thiết bị phục vụ học tập cho các cháu học sinh mầm non trị giá 500 triệu đồng... Các chương trình an sinh xã hội, XĐGN, xây dựng điểm trường mầm non, xóa nhà tạm với tổng trị giá 644 triệu đồng.

Đây là những món quà rất ý nghĩa và thiết thực của các thành viên trong Đoàn từ thiện Hà Nội và Nhóm thiện nguyện Hoa phượng đỏ - Thành phố Hải Phòng, đã phối hợp với Báo Hà Giang đầu tư xây dựng những lớp học, xóa nhà tạm, trao tặng cho các em học sinh và những hộ đặc biệt khó khăn của xã Pải Lủng (Mèo Mạc), góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo, xóa đói giảm nghèo của các xã nghèo đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng./.

BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có biện pháp xử lý hiệu quả tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Lô

BHG - Từ cuối năm 2015 đến nay, Báo Hà Giang đã nhiều lần phản ánh tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi trên hệ thống sông, suối chạy qua địa bàn tỉnh và những bất cập trong quản lý tài nguyên của chính quyền cơ sở. Qua theo dõi, có nơi chính quyền cơ sở đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm quản lý Nhà nước, có biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn, nhưng vẫn còn một số nơi "cát tặc" đang lộng hành!

18/06/2016
Lũng Loét, người dân sống thấp thỏm bên khu vực khai thác đá

BHG - Kể từ khi HTX Lâm Thành tiến hành khai thác khoáng sản tại mỏ đá Lũng Loét đã khiến cho các hộ dân thuộc thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) phải sống trong cảnh khổ sở và bất an. Bụi mù mịt khắp tuyến đường, phủ trắng lên nhà và đồng ruộng, đá bay tung tóe khắp nơi, bắn vào nhà dân và sạt lở xuống ruộng vườn. Cuộc sống bình yên dưới chân núi Cọp của hơn 50 hộ đồng bào Dao và Kinh nơi đây đã bị đảo lộn hoàn toàn... 

17/06/2016
Đại hội Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Chiều 16.6, tại Hội trường UBKT Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội còn có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

17/06/2016
Chấm dứt đợt nắng nóng, đề phòng thời tiết xấu

BHG- Hôm nay (15.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc, đồng thời vùng hội tụ gió trên cao cũng sẽ được hình thành trên khu vực Bắc Bộ, tạo nên hình thế thời tiết xấu gây mưa dông diện rộng.

15/06/2016