Đại hội Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021

08:05, 17/06/2016

BHG- Chiều 16.6, tại Hội trường UBKT Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội còn có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.

Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy được thành lập từ tháng 5.2012, đến nay có tổng số 31 hội viên. Nhiệm kỳ vừa qua, BCH Hội đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan vận động 100% cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, hoạt động từ thiện do các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Tổng số tiền đã quyên góp, ủng hộ từ 2012 đến nay là trên 59 triệu đồng. Từ năm 2012 đến nay, UBKT Tỉnh ủy và các đồng chí được phân phụ trách xã đã hỗ trợ một phần kinh phí với tổng số tiền 99 triệu đồng, giúp các xã xây dựng mô hình kinh tế, XĐGN…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ UBKT Tỉnh ủy đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Hội cần quan tâm hơn nữa về công tác củng cố phát triển tổ chức Hội và hội viên; thúc đẩy phong trào Hội gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung, phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo…

Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 5 đồng chí và bầu 1 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho phòng Nghiệp vụ II của UBKT Tỉnh ủy; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân; công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh từ năm 2013 – 2015 cho 2 cá nhân. UBKT Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chấm dứt đợt nắng nóng, đề phòng thời tiết xấu

BHG- Hôm nay (15.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc, đồng thời vùng hội tụ gió trên cao cũng sẽ được hình thành trên khu vực Bắc Bộ, tạo nên hình thế thời tiết xấu gây mưa dông diện rộng.

15/06/2016
Cần một chiến dịch làm sạch môi trường

BHG - Rác thải, chất thải tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở y tế, túi ni lông, vỏ bao, vỏ chai lọ đựng thuốc bảo vệ thực vật ở nông thôn, các đồ gia dụng cũ thải ra từ quần áo, chăn màn, đệm cũ và chất thải từ chăn nuôi không được thu gom xử lý đảm bảo quy chuẩn đang làm cho ô nhiễm môi trường gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Do vậy, rất cần một chiến dịch làm sạch sự ô nhiễm đó để cuộc sống bền vững.

15/06/2016
Nói không với "phong bì"... từ khẩu hiệu đến hành động

BHG - BTV Tỉnh ủy vừa ra văn bản yêu cầu, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ các lực lượng vũ trang gương mẫu thực hiện không đưa, nhận "phong bì" trong quá trình làm việc, phục vụ, hướng dẫn, giúp đỡ, giải quyết công việc cho nhân dân và doanh nghiệp... Lời kêu gọi, yêu cầu được truyền đi như một thông điệp mạnh mẽ, khẳng định quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhằm cải thiện hiệu quả chỉ số PAPI và PCI của tỉnh đang ở nhóm cuối hiện nay.

15/06/2016
Thị trấn Việt Quang tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển đô thị

BHG- Là thị trấn trung tâm huyện Bắc Quang, có trục Quốc lộ 2 đi qua, trong những năm qua, công tác xây dựng đô thị trên địa bàn thị trấn Việt Quang có nhiều lợi thế phát triển và đạt được những thành tựu đáng kể. Không gian đô thị ngày càng mở rộng, hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới.

15/06/2016