Lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên

16:17, 24/07/2015

BHG - Ngày 23.7, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang phối hợp UBND huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên.

Lễ truy điêu 2 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang Vị Xuyên.
Lễ truy điêu 2 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang Vị Xuyên.

Hai bộ hài cốt do lực lượng dân quân xã Thanh Thủy  phát hiện khi đi tuần tra trên điểm cao 233, thuộc xóm Nà La, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, sáng ngày 23,7, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành khai quật theo đúng quy định. Trong lúc tiến hành cất bốc, lực lượng chức năng tìm thấy bên cạnh hai bộ hài cốt có một băng đạn còn nguyên, hai bộ phòng hóa và hai quả lựu đạn. Căn cứ vào các di vật trên người các liệt sỹ như đế giầy, dây lưng, huy hiệu, cơ quan chức năng xác định đây có thể là những chiến sỹ thuộc Sư đoàn 316 đã hy sinh trong trong quá trình chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Sau khi quy tập, hai bộ hài cốt đã được đưa về Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vị Xuyên để tổ chức lễ truy điệu và an táng theo đúng quy định. Phòng Lao động -TBXH huyện Vị Xuyên cũng đã tiến hành lấy mẫu vật phẩm xét nghiệm ADN làm cơ sở chứng minh thân nhân liệt sỹ.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban ATGT tỉnh thăm gia đình nạn nhân TNGT

BHG- Chiều 23.7, Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, chia buồn gia đình anh Tô Vũ Kinh, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông (TNGT). Cùng đi có các đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Sở GT-VT; Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh…

24/07/2015
Nghị quyết 30a của Chính phủ trên địa bàn 6 huyện nghèo: Đúng mục tiêu, đúng đối tượng và hiệu quả

BHG- Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo trong cả nước, trong đó, tỉnh Hà Giang có 6 huyện là Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Xín Mần, Hoàng Su Phì.  Qua 6 năm triển khai thực hiện (từ 2009 – 2014), với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự cố gắng của các ngành, đoàn thể, Nghị quyết 30a của Chính phủ đã thực sự đi vào cuộc sống của người dân.

23/07/2015
Thành phố Hà Giang làm tốt công tác "Đền ơn – đáp nghĩa", chăm sóc người có công

BHG- Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Giang luôn tích cực chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công.

23/07/2015
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh thực hiện công tác DS – KHHGĐ

BHG- Là trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh, cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang luôn xác định thực hiện tốt công tác DS – KHHGĐ là giải pháp cơ bản giúp cải thiện đời sống nhân dân. Thời gian qua, Trung tâm DS – KHHGĐ thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động truyền thông, vận động nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân, qua đó góp phần phát triển KT – XH của địa phương. 

23/07/2015