Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo về các hoạt động dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

11:31, 26/11/2021

BHG - Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", để đảm bảo chương trình học tập cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp. Ngày 26.11, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn 4732/UBND-VHXH về việc tổ chức các hoạt động dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Trường THCS Quang Trung (tp Hà Giang)
Học sinh Trường THCS Quang Trung (tp Hà Giang) sẽ quay lại trường học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch. Ảnh: Hồng Cừ

Công văn yêu cầu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo phân cấp quản lý, chức năng nhiệm vụ được giao và căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cụ thể, quyết định và báo cáo UBND tỉnh cho học sinh trong một số cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học trực tiếp hoặc trở lại trường học theo Quyết định phân loại cấp độ dịch đối với các địa bàn cấp phường/xã và thực hiện Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 19.11.2021 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn tỉnh Hà Giang, cụ thể như sau:

Đối với địa bàn được xác định dịch Covid - 19 cấp độ 1, cấp độ 2: Tổ chức dạy học trực tiếp; trường hợp các trường nội trú, bán trú và trường phổ thông có học sinh ở địa bàn cấp độ 3, 4 thì cho học sinh đó nghỉ học trực tiếp, Sở GD&ĐT hướng dẫn về chuyên môn để đảm bảo học sinh được học tập tại nhà và có kế hoạch bồi dưỡng cho học sinh khi đi học trở lại.

Đối với địa bàn được xác định dịch Covid - 19 cấp độ 3: Tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với các hình thức dạy học khác. Ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12. Tất cả các cơ sở giáo dục ngoại ngữ - tin học, giáo dục kỹ năng sống tạm ngừng hoạt động.

Đối với địa bàn được xác định dịch Covid - 19 cấp độ 4: Không tổ chức dạy học trực tiếp; triển khai các hình thức dạy học trực tuyến hoặc các hình thức dạy học khác đảm bảo phù hợp, an toàn.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Y tế căn cứ vào tình hình dịch bệnh cụ thể hướng dẫn việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài cơ sở đào tạo.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tại địa phương phun thuốc khử khuẩn các trường học trước đó có F0; tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường học tập.

Các cơ sở giáo dục thực hiện vệ sinh khuôn viên trường lớp học, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đón học sinh quay trở lại trường học; tổ chức tốt công tác dạy học, thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập.

Đ.T


Cùng chuyên mục

Không để con chữ "ngủ" trong những ngày căng mình chống dịch

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ghi nhận nhiều ca mắc tại các trường học, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp với các ngành chức năng khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan; với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cơ sở giáo dục đã và đang triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt để ứng phó với tình hình dịch Covid – 19 nhằm hoàn thành chương trình năm học 2021 – 2022.

25/11/2021
Bài trừ tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số- Kỳ cuối: "Gạn đục khơi trong" vì Hà Giang phát triển

BHG - Bài trừ tập tục lạc hậu là cuộc "cách mạng" làm thay đổi về tư tưởng, nhận thức và hành vi của cả cộng đồng. Đây là quá trình "gạn đục khơi trong" trường kỳ, nhiều khó khăn, thách thức, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Qua đó, nhằm đảm bảo xây dựng đời sống văn hóa mới nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc – Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nói.

24/11/2021
Thành đoàn thành phố tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn trường học, năm học 2021 – 2022

BHG - Ngày 24.11, Thành đoàn Hà Giang tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn trường học, năm học 2021 – 2022 với hình thức trực tuyến. Tại buổi tập huấn, đồng chí Đỗ Hà Văn, Bí thư Thành đoàn, đã truyền tải những kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về công tác Đoàn; kỹ năng tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể; kỹ năng vận động đoàn viên tham gia thực hiện các nghị quyết của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

24/11/2021
Bài trừ tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số - Kỳ đầu: Dai dẳng tập tục lỗi thời, lạc hậu

BHG - Không ít tập tục lỗi thời (lạc hậu) trong việc cưới, tang, sinh hoạt và đời sống… tồn tại dai dẳng trong một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trở thành rào cản kìm hãm sự phát triển tiến bộ của xã hội. Thực tế này đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc vận động nhân dân xóa bỏ các tập tục lạc hậu, phát huy truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp, giàu bản sắc của mỗi dân tộc.

24/11/2021