Thêm yêu Hà Giang qua ca khúc "Đường về Tây Côn Lĩnh"

16:00, 23/11/2021

BHG - Đến Hà Giang, có một dải đất biên cương miền Tây đầy nắng gió, nhưng cũng đầy kiên cường, luôn cuốn hút, mê say lòng người. Dãy núi Tây Côn Lĩnh là điểm nhấn ở miền Tây Hà Giang, được coi là nóc nhà của vùng Đông Bắc Việt Nam. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những giá trị văn hóa cực kỳ đặc sắc, con người và thiên nhiên cùng hòa quyện tạo nên những chất thi vị trong cuộc sống nơi đây.

 

Cảm xúc trước sự hùng vĩ của thiên nhiên, của lòng người đầy chan hòa, mến khách nơi mảnh đất cách mạng năm xưa, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã sáng tác bài thơ “Đường về Tây Côn Lĩnh”. Bài thơ được nhạc sỹ Mạnh Chiến phổ nhạc. Lời thơ hòa trong những âm hưởng của nhạc, tạo những cảm xúc đầy rung động, hào hùng về mảnh đất miền Tây Hà Giang.

Nghe ca khúc “Đường về Tây Côn Lĩnh”, được thể hiện bởi ca sỹ Vũ Thắng Lợi với các ca từ: Xuân nay quê ta trang sách, trang thơ tươi hồng trang nhân nghĩa/ điệu múa khèn mông nồng đất cách mạng, rạng miền Tây ta nhớ hoài/ Lời Người dạy ta xây Hà Giang bừng sáng…! Những ca từ đầy hào hùng ấy của bài hát như truyền vào người nghe những tình cảm tươi sáng về bức tranh miền Tây, khiến chúng ta càng thêm yêu mảnh đất Hà Giang hùng vĩ; càng cảm phục sự vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang trong công cuộc vượt khó, dựng xây cuộc sống ấm no.

Hãy lên Hà Giang, về với miền Tây qua những câu thơ, những âm hưởng âm nhạc hào hùng từ ca khúc “Đường về Tây Côn Lĩnh”!

                                                                                ĐT


Cùng chuyên mục

Ngài Là Thầu bình yên nơi biên cương

BHG - Tôi đến thôn Ngài Là Thầu, xã Lao Chải (Vị Xuyên) lần đầu vào năm 2019, cùng một đoàn khảo sát chè Shan tuyết. Ngài Là Thầu nép mình dưới Đỉnh cao 2.000m trong xanh và bình yên đến kỳ lạ, để lại ấn tượng không chỉ bởi những đồi chè Shan tuyết đặc sản gắn với danh Chè chốt một thời mà còn bởi đời sống văn hóa, cảnh quan tươi đẹp và tình người nơi biên cương này.

22/11/2021
Xà Phìn đẹp mê lòng người
BHG - Xà Phìn là một thôn vùng cao của xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 20km. Thời điểm này cảnh sắc nơi đây đang vào mùa lúa chín rộ, những thửa ruộng bậc thang vàng óng như những dải lụa mềm uốn lụa trên những sườn đồi xen kẽ với những làn mây trắng lúc ẩn lúc hiện. Cảnh sắc nơi đây đã làm mê lòng người.
22/11/2021
Ngày Nhà giáo đặc biệt

BHG - Tháng 11 về trong niềm tri ân, sự ngưỡng vọng của bao lớp thế hệ học trò dành cho thầy, cô giáo của mình. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay diễn ra thật đặc biệt, bởi bục giảng vắng bóng thầy, cô, sân trường vắng tiếng học trò, không có các hoạt động chào mừng, nhiều giáo viên, học sinh đang phải gồng mình chiến đấu với dịch Covid – 19. Nhưng hơn tất cả, tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc của của học trò và xã hội vẫn luôn vẹn nguyên dành cho những "người lái đò" thầm lặng. 

22/11/2021
Gìn giữ bản sắc văn hóa trong trường học
BHG - Tỉnh ta luôn quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc tại địa phương; nhiều trường học đã đưa trang phục truyền thống của dân tộc làm đồng phục cho học sinh mặc vào đầu tuần, cuối tuần, những ngày lễ lớn; giúp các em hiểu rõ, yêu quý và tự hào về những nét đẹp trang phục riêng của dân tộc mình ngay từ khi còn nhỏ. 
 
22/11/2021