Hà Giang

Hà Giang bắt đầu đón khách du lịch trở lại

08:42, 24/11/2021

BHG - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa thông báo việc đón khách du lịch quay trở lại tỉnh trong tình hình mới bắt đầu từ ngày 23.11.2021 theo Quyết định số 2473/QĐ-UBND ngày 22.11.2021 của UBND tỉnh về việc phân loại cấp độ dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh cho đến khi có quyết định thay thế.

Khách du lịch có thể trở lại Hà Giang bắt đầu từ ngày 23.11.2021
Khách du lịch có thể trở lại Hà Giang bắt đầu từ ngày 23.11.2021

Theo đó, hoạt động đón khách du lịch quay trở lại sẽ áp dụng ở tất cả các khu, điểm du lịch, làng du lịch trên địa bàn tỉnh, trừ 2 địa bàn là xã Đông Minh và xã Sủng Thài huyện Yên Minh. Cùng với đó, đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh Covid -19, chỉ xét nghiệm một trong các trường hợp: Khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; hoặc đến từ địa bàn được đánh giá có cấp độ dịch cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa). Không áp dụng xét nghiệm đối với khách là người dân cư trú trong địa bàn.

Sở VHTT&DL đề nghị các huyện, thành phố tại quản lý chặt chẽ các hoạt động du lịch trên địa bàn; nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng không tăng giá, niêm yết giá công khai; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, ứng xử văn minh du lịch, bảo vệ tài nguyên du lịch; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”. Đồng thời, thắt chặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu, điểm du lịch, làng văn hóa du lịch, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covdi -19, chỉ được phép tổ chức đón khách du lịch khi đảm bảo các điều kiện theo quy định. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang là đầu mối cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo; đảm bảo chính xác, kịp thời hỗ trợ cung cấp thông tin dịch vụ, điểm đến cho doanh nghiệp và du khách.

Đối với khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch và người đến liên hệ, làm việc với cơ sở kinh doanh du lịch phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR; thực hiện đầy đủ các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng,chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch…

Tin, ảnh: ĐT


Cùng chuyên mục

Thêm yêu Hà Giang qua ca khúc "Đường về Tây Côn Lĩnh"

BHG - Đến Hà Giang, có một dải đất biên cương miền Tây đầy nắng gió, nhưng cũng đầy kiên cường, luôn cuốn hút, mê say lòng người. Dãy núi Tây Côn Lĩnh là điểm nhấn ở miền Tây Hà Giang, được coi là nóc nhà của vùng Đông Bắc Việt Nam. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những giá trị văn hóa cực kỳ đặc sắc, con người và thiên nhiên cùng hòa quyện tạo nên những chất thi vị trong cuộc sống nơi đây.

23/11/2021
Xà Phìn đẹp mê lòng người
BHG - Xà Phìn là một thôn vùng cao của xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 20km. Thời điểm này cảnh sắc nơi đây đang vào mùa lúa chín rộ, những thửa ruộng bậc thang vàng óng như những dải lụa mềm uốn lụa trên những sườn đồi xen kẽ với những làn mây trắng lúc ẩn lúc hiện. Cảnh sắc nơi đây đã làm mê lòng người.
22/11/2021
Ngày Nhà giáo đặc biệt

BHG - Tháng 11 về trong niềm tri ân, sự ngưỡng vọng của bao lớp thế hệ học trò dành cho thầy, cô giáo của mình. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay diễn ra thật đặc biệt, bởi bục giảng vắng bóng thầy, cô, sân trường vắng tiếng học trò, không có các hoạt động chào mừng, nhiều giáo viên, học sinh đang phải gồng mình chiến đấu với dịch Covid – 19. Nhưng hơn tất cả, tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc của của học trò và xã hội vẫn luôn vẹn nguyên dành cho những "người lái đò" thầm lặng. 

22/11/2021
'Mắt biếc' đoạt giải Bông Sen Vàng
"Mắt biếc" thắng giải Bông Sen Vàng hạng mục điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam, tối 20/11.
22/11/2021