Hà Giang

Thành đoàn thành phố tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn trường học, năm học 2021 – 2022

17:17, 24/11/2021

BHG - Ngày 24.11, Thành đoàn Hà Giang tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn trường học, năm học 2021 – 2022 với hình thức trực tuyến.

Bí thư Thành đoàn Đỗ Hà Văn triển khai những kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về công tác Đoàn
Bí thư Thành đoàn Đỗ Hà Văn triển khai những kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về công tác Đoàn

Tại buổi tập huấn, đồng chí Đỗ Hà Văn, Bí thư Thành đoàn, đã truyền tải những kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về công tác Đoàn; kỹ năng tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể; kỹ năng vận động đoàn viên tham gia thực hiện các nghị quyết của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các chuyên đề về thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; kỹ năng chọn lọc và nắm bắt thông tin trên các trang mạng xã hội; chuyển đổi số và ứng dụng trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên.

Thầy và trò Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang tập huấn trực tuyến
Thầy và trò Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hà Giang tập huấn trực tuyến

Thông qua buổi tập huấn, 100% bí thư các chi đoàn trên địa bàn thành phố đã được giao lưu, trao đổi và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động công tác Đoàn, từ đó xây dựng và tổ chức có hiệu quả các hoạt động công tác Đoàn tại trường học.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Cùng chuyên mục

Bài trừ tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số- Kỳ cuối: "Gạn đục khơi trong" vì Hà Giang phát triển

BHG - Bài trừ tập tục lạc hậu là cuộc "cách mạng" làm thay đổi về tư tưởng, nhận thức và hành vi của cả cộng đồng. Đây là quá trình "gạn đục khơi trong" trường kỳ, nhiều khó khăn, thách thức, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Qua đó, nhằm đảm bảo xây dựng đời sống văn hóa mới nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc – Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nói.

24/11/2021
Hà Giang bắt đầu đón khách du lịch trở lại

BHG - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa thông báo việc đón khách du lịch quay trở lại tỉnh trong tình hình mới bắt đầu từ ngày 23.11.2021 theo Quyết định số 2473/QĐ-UBND ngày 22.11.2021 của UBND tỉnh về việc phân loại cấp độ dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh cho đến khi có quyết định thay thế.

24/11/2021
Bài trừ tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số - Kỳ đầu: Dai dẳng tập tục lỗi thời, lạc hậu

BHG - Không ít tập tục lỗi thời (lạc hậu) trong việc cưới, tang, sinh hoạt và đời sống… tồn tại dai dẳng trong một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trở thành rào cản kìm hãm sự phát triển tiến bộ của xã hội. Thực tế này đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc vận động nhân dân xóa bỏ các tập tục lạc hậu, phát huy truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp, giàu bản sắc của mỗi dân tộc.

24/11/2021
Thêm yêu Hà Giang qua ca khúc "Đường về Tây Côn Lĩnh"

BHG - Đến Hà Giang, có một dải đất biên cương miền Tây đầy nắng gió, nhưng cũng đầy kiên cường, luôn cuốn hút, mê say lòng người. Dãy núi Tây Côn Lĩnh là điểm nhấn ở miền Tây Hà Giang, được coi là nóc nhà của vùng Đông Bắc Việt Nam. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những giá trị văn hóa cực kỳ đặc sắc, con người và thiên nhiên cùng hòa quyện tạo nên những chất thi vị trong cuộc sống nơi đây.

23/11/2021