Báo chí Hà Giang góp phần làm nên thành công Đại hội

10:08, 12/10/2015

BHG- Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp, với nhiều quyết sách, chủ trương lớn được bàn thảo, thông qua. Thành công đó có sự đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông, trong đó Báo Hà Giang và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh là nòng cốt.

Báo Hà Giang họp triển khai kế hoạch tuyên truyền cho số báo đặc biệt chào mừng thành công Đại hội.
Báo Hà Giang họp triển khai kế hoạch tuyên truyền cho số báo đặc biệt chào mừng thành công Đại hội.

Xác định Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh là sự kiện chính trị quan trọng nhất trong năm 2015. Vì vậy, ngay từ Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã xây dựng nội dung, kế hoạch tuyên truyền phù hợp và bám sát với thực tiễn địa phương. Về mặt nội dung, lựa chọn, tập trung tuyên truyền những thành tựu nổi bật về phát triển KT- XH, đảm bảo QP-AN, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong nhiệm kỳ 2010 - 2015; có các bài viết phản ánh không khí, công tác chuẩn bị Đại hội và các phong trào thi đua chào mừng. Đã có hàng trăm tin, bài, ảnh tuyên truyền về Đại hội, khẳng định quan điểm, chủ trương lớn của tỉnh. Đặc biệt, trong số báo xuất bản ngày 26.9 trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh, Báo Hà Giang đã xây dựng chuyên trang chào mừng Đại hội với các bài xã luận, phóng sự, ghi chép, ảnh nổi bật về sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh với lượng báo phát hành 9.200 tờ. Sau Đại hội, Báo Hà Giang xuất bản số báo đặc biệt chào mừng thành công Đại hội với 16 trang in mầu, số lượng phát hành như báo thường ngày và thực hiện tờ tin, ảnh đặc biệt phát hành tới các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. Báo Hà Giang cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt - việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh. Đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa. 

Phối cảnh Trung tâm sản xuất chương trình Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Giang. (Nguồn: Đài PT-TH tỉnh)
Phối cảnh Trung tâm sản xuất chương trình Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Giang. (Nguồn: Đài PT-TH tỉnh)

Cụ thể hóa sự chỉ đạo, kế hoạch tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã lên phương án, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng chuyên môn; lựa chọn những phóng viên, biên tập viên “chắc tay” bám sát sự kiện để kịp thời đưa tin, phản ánh các nội dung, diễn biến của Đại hội. Tăng thêm thời lượng phát sóng các tin, bài; mở mới các chuyên mục, chuyên đề phát trên nhiều khung giờ khác nhau để truyền tải tới độc giả, với nội dung cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Giang tổ chức thực hiện thành công 3 cuộc truyền hình trực tiếp (phiên khai mạc, bế mạc Đại hội và Đêm văn nghệ chào mừng thành công Đại hội); truyền thanh trực tiếp để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nói riêng, cả nước nói chung theo dõi được diễn biến, không khí của Đại hội, nắm được các chủ trương, định hướng, mục tiêu lớn trên con đường xây dựng, phát triển của tỉnh.

Cùng với các cơ quan báo chí, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Phòng Văn hóa các huyện, thành phố triển khai đảm bảo thẩm mỹ, tính chính trị, tư tưởng như: Chỉnh sửa, lắp đặt mới các pa nô, áp phích, khẩu hiệu lớn, nhỏ và hàng nghìn lá cờ các loại; tổ chức Triển lãm trưng bày hình ảnh về các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh và các thành tựu trên các lĩnh vực trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể thao được triển khai liên tục, có điểm nhấn, tạo khí thế tươi vui, phấn khởi hướng về Đại hội.

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (khóa XV), Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng tiểu Ban Tuyên truyền khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI khẳng định: Các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh đã có đóng góp lớn vào thành công chung của Đại hội. Các nội dung, chương trình của Đại hội đều được đưa tin, phản ánh đầy đủ, kịp thời, điều này đã động viên, khích lệ toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tâm, nhất trí cao với những quyết sách, chủ trương của tỉnh, từ đó chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội, sớm đưa Hà Giang thoát khỏi tỉnh đặc biệt khó khăn của cả nước.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh

BHG- Sau 3 ngày làm việc (27 – 29.9), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã thành công tốt đẹp. Trong không khí Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang hân hoan chào đón những kết quả của Đại hội, Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu cuộc phỏng vấn đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử Bí thư BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

12/10/2015
Các đồng chí chính là những điển hình góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển của Đảng bộ tỉnh (*)

(Trích phát biểu của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận công lao các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, thôi tham gia Ban Chấp hành khóa XVI)

12/10/2015
Niềm tin vững bước

BHG- Trong rực rỡ cờ hoa là những gương mặt rạng ngời, tràn đầy khí thế của các đại biểu với những kỳ vọng lớn vào Đại hội lần này sẽ tiếp tục đem đến những quyết sách, quyết tâm cho sự đột phá, phát triển của tỉnh nhà.

12/10/2015
Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, sự hòa quyện củalòng Dân – ý Đảng

BHG- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi và trách nhiệm – Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. 

12/10/2015