Người hùng Van der Sar giúp M.U đoạt Siêu cúp nước Anh

07:58, 06/08/2007

Với 3 pha đổ người cản phá xuất sắc trong loạt "đấu súng" cân não, thủ thành Van der Sar góp công lớn giúp M.U đánh bại Chelsea, giành Siêu cúp nước Anh 2007.


Với việc cầm chân nhau 1-1 trong 90 phút chính thức, cầu thủ 2 đội đã phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Bằng tài năng và kinh nghiệm của mình, Van der Sar đã đẩy được cả 3 cú sút 11m bên phía Chelsea, qua đó mang về danh hiệu đầu tiên cho nhà ĐKVĐ Premiership trước khi mùa bóng 2007/08 khởi tranh.
 
Tuy là cuộc so tài cao thấp giữa 1 bên là ĐKVĐ giải Ngoại hạng (M.U), còn đối thủ là nhà VĐ FA Cup (Chelsea), nhưng nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên khi lướt qua đội hình xuất phát 2 CLB. Hàng loạt ngôi sao trụ cột đã vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau.

  Thủ quân Chelsea, John Terry  sẽ phải xa sân cỏ 1 tháng vì mới dính phải chấn thương đầu gối trước trận tranh Siêu cúp nước Anh. Trong khi đó, Drogba cũng bị đau nhau nhẹ nên không thể ra sân thi đấu.

Phía Chelsea, Mourinho không xếp đội trưởng John Terry và tay săn bàn số 1 Didier Drogba vào danh sách thi đấu. Chính những mất mát trên đã tạo điều kiện cho 2 tân binh Ben Haim và Malouda xung trận ngay từ đầu.

Trong khi đó, ngài Ferguson cũng không dám mạo hiểm tung vào sân các cầu thủ trẻ như Eagles hay Nani. Thay đổi lớn nhất nằm ở bên hành lang cánh trái. Silvestre đá chính tại hàng phòng ngự, còn người đồng hương Evra được đôn lên thi đấu như một tiền vệ trái.

Đúng như dự đoán, đôi bên đều không dám đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc mà chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Điểm nóng nằm ở khu trung tuyến khi các tiền vệ tranh chấp tay đôi rất quyết liệt.

Phải sau gần nửa thời gian hiệp 1 đá thăm dò, Giggs mới tạo được tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên với pha băng xuống dứt điểm nhanh ở cự ly gần. Tiếp đó, lại là cựu binh người Xứ Wales "tả xung hữu đột" bên góc trái trước khi tạt vào cho Carrick sút xa trệch cột dọc.

Từ lúc này, thế trận mới có phần cởi mở hơn. Đoàn quân của HLV Mourinho cũng lên tiếng đáp trả, nhưng cú đánh đầu sượt mà Essien thực hiện lại thiếu một chút độ chuẩn xác.

Giggs đệm lòng ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: AP
Giggs đệm lòng ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: AP

Phút 34, M.U bất ngờ vượt lên dẫn trước sau hàng loạt tình huống phối hợp ăn ý. Đầu tiên là pha bật tường ngẫu hứng giữa Ronaldo và Evra xuyên thủng hành lang cánh phải "The Blues", để rồi cựu hậu vệ Monaco thoát xuống căng ngang "dọn cỗ" cho Ryan Giggs đệm lòng tung nóc lưới Petr Cech từ cự ly chừng 12m.

Cũng phải nói thêm rằng, hàng tiền vệ Chelsea trong hiệp đầu với bộ tam Essien - Lampard - Mikel đã hoạt động không thực sự hiệu quả. Lampard thi đấu "vô hồn" khi liên tục chuyền sai địa chỉ, còn Obi Mikel tiếp tục chuỗi phong độ kém cỏi kể từ đầu quá trình tập huấn chuẩn bị trước mùa giải.

Vắng Drogba cũng để lại khoảng trống lớn trên hàng công đội bóng thành London. Dường như Chelsea không có một tiền đạo cắm thực thụ làm điểm tựa, bởi cả Joe Cole, Malouda lẫn Wrigh-Phillips đều có thiên hướng dạt cánh.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, tân binh Malouda đã chứng tỏ được giá trị của mình khi toả sáng rất đúng thời điểm. Nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, ngôi sao người Pháp độc diễn bên góc trái, vượt qua trung vệ dày dạn Ferdinand rồi nỗ lực "xỉa" bóng qua người Van der Sar, quân bình tỉ số 1-1.

Sau giờ nghỉ, "Quỷ đỏ" lập tức đẩy nhanh tốc độ trong khoảng thời gian ngắn khiến hàng phòng ngự Chelsea nhiều phen chao đảo. Nếu không có sự chắc chắn và tỉnh táo của thủ môn Petr Cech cùng trung vệ Carvalho thì mành lưới "The Blues" đã có thể bị rung lên lần thứ 2.

Evra tiếp tục gây ấn tượng với những lần xuống biên thần tốc làm Glen Johnson nhiều phen hụt hơi. Bắt nguồn từ một pha bóng như thế, cầu thủ người Pháp đã "mồi" bóng cho Ronaldo dứt điểm căng trong vòng cấm.

Rất may cho Chelsea là Cech đã kịp thời đổ người cản phá. Cú sút bồi tiếp theo từ chân Ryan Giggs lại bị một hậu vệ áo xanh phá ra giải nguy.

Van der Sar xuất sắc trên chấm phạt đền giúp M.U giành Siêu cúp nước Anh
Van der Sar xuất sắc trên chấm phạt đền giúp M.U giành Siêu cúp nước Anh - Ảnh: BBC

Do ảnh hưởng chấn thương nên Malouda sớm rời sân nhường chỗ cho tân binh người Peru, Pizarro. Tuy nhiên, chân sút chuyển đến từ Bayern Munich chẳng để lại nhiều ấn tượng ngoài một cú nã pháo tầm xa đi trệch mục tiêu.

Nửa cuối hiệp 2, thế trận có phần nghiêng về M.U. Nhưng ngoài những pha đột kích ở biên rồi dấn sâu vào khu vực cấm địa mà Ronaldo, Evra hay sau đó là Nani thực hiện thì "Quỷ đỏ" cũng không còn "bài" tấn công nào sắc sảo đủ sức khoang thủng hệ thống phòng ngự của Chelsea.

Hoà 1-1 sau 90 phút, 2 đội không phải thi đấu hiệp phụ mà lập tức bước vào đá luân lưu. Đây chính là dịp để thủ thành lão luyện người Hà Lan của M.U trổ tài bắt penalty. Và không phụ sự mong đợi của các CĐV, Van der Sar đã đổ người đúng hướng, xuất thần đẩy cả 3 cú sút từ chân Pizarro, Lampard và Wright-Phillips.

Trái với sự vô duyên của các học trò Mourinho, lần lượt Rio Ferdinand, Michael Carrick và Rooney đã thực hiện thành công những quả đá 11m, giúp M.U giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trên chấm phạt đền.

Đội hình ra sân

Chelsea: Cech, Johnson (Sidwell 77’), A Cole (Diarra 67’), Ben Haim, Carvalho, Essien, Mikel, Lampard, J Cole (Sinclair 81’), Malouda (Pizarro 51’), Wright-Phillips.

Manchester United: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Brown, Carrick, O’Shea, Silvestre (Nani 67’), Ronaldo, Rooney, Giggs (Fletcher 80’).

Bàn thắng: Giggs 34’ - Malouda 43’

Đá penalty: Pizarro (hỏng), Lampard (h), Wright-Phillips (h) - Ferdinand (trúng), Carrick (t), Rooney (t).


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thể Công bất ngờ phải thay HLV trưởng
Đang rất được lòng CĐV và ban lãnh đạo Thể Công vì thành tích dẫn dắt đội bóng này thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất, vậy mà HLV Tamas Viczko lại đột ngột làm đơn xin từ chức rất gấp gáp ngay sau trận thắng VH.HP 3-1 vòng 16 vừa qua trên sân Lạch Tray.
31/07/2007
Ảnh hai chiều cảm xúc của CĐV Ảrập Xêut và Iraq
Bàng hoàng và cay đắng, các fan Ảrập Xêut đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Trong khi đó, khúc hoan ca lại đang nở trên môi người dân Iraq, từ nơi quê nhà hay tha hương trên đất Mỹ, sau thành công lịch sử của đội nhà tại Asian Cup 2007.
30/07/2007
Hàn Quốc giành HCĐ ASIAN Cup sau màn tra tấn thể lực
Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.
29/07/2007
Iraq vô địch Asian Cup
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.
29/07/2007