Thể Công bất ngờ phải thay HLV trưởng

08:20, 31/07/2007

Đang rất được lòng CĐV và ban lãnh đạo Thể Công vì thành tích dẫn dắt đội bóng này thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất, vậy mà HLV Tamas Viczko lại đột ngột làm đơn xin từ chức rất gấp gáp ngay sau trận thắng VH.HP 3-1 vòng 16 vừa qua trên sân Lạch Tray.


 

 HLV Tamas Viczko không còn là HLV trưởng của Thể Công.

Điều này đã gây bất ngờ rất lớn cho lãnh đội Thể Công và khiến họ trở tay không kịp. Ban đầu, lãnh đạo Thể Công không đồng ý, nhưng khi nghe HLV Viczko nói ra lý do rằng gia đình ông ở Hungaria có chuyện rất buồn và ông phải trở về ngay, không thể tiếp tục ở lại Việt Nam, đồng thời ông cũng đã chuẩn bị sẵn sàng giúp Thể Công một HLV khác là bạn của ông để kịp thời thay thế, thì cuối cùng các lãnh đội Thể Công cũng đã đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

HLV mới của Thể Công là ông Gudi, một người Hungaria và là một cầu thủ chuyên nghiệp đã từng chơi bóng ở châu Âu. Sau đó, ông trở thành HLV được FIFA cấp bằng và đã có thời gian, HLV 60 tuổi này dẫn dắt đội trẻ quốc gia Hungaria. Trong quá trình dẫn dắt các CLB hạng Nhất, Nhì Hungaria, đã 3 lần HLV này đưa được các đội bóng đó lên hạng. Vì vậy, Thể Công cũng đang hy vọng một lần nữa HLV này sẽ tiếp tục giúp Thể Công lên hạng mùa này.

Điều đặc biệt là HLV mới của Thể Công đã sang Việt Nam được hơn 1 tuần với tư cách là bạn của Viczko, và ông cũng tham gia trong các buổi tập của đội bóng này trước trận gặp VH.HP vừa qua, vậy mà các cầu thủ và kể cả hai HLV trợ lý cũng không hay biết. Chỉ đến khi HLV Viczko công bố sẽ chia tay đội thì các cầu thủ mới biết ông Gudi là HLV mới của họ.

Theo đội trưởng Đặng Phương Nam, dù khá buồn khi phải chia tay HLV Viczko, nhưng trong những buổi tập vừa qua cùng đội, HLV Gudi đã rất tâm lý với cầu thủ và có các bài tập rất đặc biệt khiến toàn đội khá hứng thú.

Thực ra, Thể Công cũng đã có ý định thay HLV Viczko vào cuối mùa bằng HLV người Đức Hamman đang dẫn dắt U-21 Thể Công tại Berlin, nhưng cuộc thay tướng giữa dòng này đã khiến Thể Công phải bố trí lại kế hoạch của mình.


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ảnh hai chiều cảm xúc của CĐV Ảrập Xêut và Iraq
Bàng hoàng và cay đắng, các fan Ảrập Xêut đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Trong khi đó, khúc hoan ca lại đang nở trên môi người dân Iraq, từ nơi quê nhà hay tha hương trên đất Mỹ, sau thành công lịch sử của đội nhà tại Asian Cup 2007.
30/07/2007
Iraq vô địch Asian Cup
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.
29/07/2007
Hàn Quốc giành HCĐ ASIAN Cup sau màn tra tấn thể lực
Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.
29/07/2007
Nani lại ghi bàn, MU tiếp tục thắng
Tại trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu châu Á với CLB Guangzhou Pharmaceutical, các cầu thủ Manchester United thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 trong đó tân binh Nani lập công trận thứ 2 liên tiếp.
28/07/2007