Iraq vô địch Asian Cup

23:36, 29/07/2007

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.


 
 
Với một lối chơi linh hoạt và khéo léo, cùng với sự xuất sắc của dàn cầu thủ trẻ, Iraq đã lần lượt vượt qua các vòng dấu một cách vững chắc, và khi vào trận chung kết, họ đã chơi với một tâm lý hết sức thoải mái và một tinh thần thi đấu rất cao.

Chính Iraq đã làm chủ khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm ở đầu hiệp 1 chứ không phải A-rập Xê-út, đội bóng được đánh giá cao hơn.

Chỉ sau vài phút khai cuộc, Mahdi Karim có đường chuyền chính xác từ cánh phải cho Younis Mahmoud, tuy nhiên đáng tiếc rằng cú móc bóng của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc.

Với đội hình được giữ cự ly hết sức hợp lý, Iraq đã tỏ ra chiếm ưu thế ngay từ đầu trận đấu.

Nhưng cũng phải đến phút thứ 72, các cầu thủ mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả phạt góc của đồng đội, Younis Mahmoud bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn A-rập Xê-út, đem về bàn thắng quý giá cho đội nhà.

Sau đó, các cầu thủ A-rập Xê-út đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng những nỗ lực của họ đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Iraq và đôi tay của thủ môn Ahmed Ali.

Các cầu thủ Iraq vẫn tiếp tục giữ cự ly hết sức hợp lý, bảo vệ tỷ số và tận dụng những pha phản công để tìm kiếm bàn thắng nâng cao cách biệt.

Phút thứ 77, vẫn là Mahmoud phá bẫy việt vị băng lên đón đường chuyền của đồng đội, nhưng đáng tiếc cú sút của anh trúng vị trí của thủ môn A-rập Xê-út bật ra ngoài.

Tỷ số được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, Iraq đã bước lên bục vinh quang của giải đấu lớn nhất châu lục một cách hoàn toàn xứng đáng.

Đội trưởng Younis Mahmoud của Iraq được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải, với giải thưởng 25 nghìn USD.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc giành HCĐ ASIAN Cup sau màn tra tấn thể lực
Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.
29/07/2007
Nani lại ghi bàn, MU tiếp tục thắng
Tại trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu châu Á với CLB Guangzhou Pharmaceutical, các cầu thủ Manchester United thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 trong đó tân binh Nani lập công trận thứ 2 liên tiếp.
28/07/2007
Henry lập công trong trận ra mắt ở Barca
Vào sân thay Eto'o từ đầu hiệp hai, cựu thủ quân Arsenal đã ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền, mang lại thắng lợi 1-0 cho "ông khổng lồ xứ Catalan" trong trận giao hữu với Dundee Utd, tại Scotland hôm qua.
27/07/2007
Giải điền kinh châu Á 2007: Vũ Thị Hương vào chung kết 100 m nữ
Tại giải vô địch điền kinh châu Á 2007 tổ chức tại Amman, Jordan, VĐV Vũ Thị Hương đã vượt qua vòng loại và lọt vào chung kết với thành tích 11 giây 27.
27/07/2007