Tăng cường quản lý, sử dụng thuốc trừ cỏ trên địa bàn tỉnh

17:11, 25/08/2015

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản có nguồn gốc thực vật

BHG- Sáng 24.8, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn I đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh khai giảng lớp: "Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý chất lượng, ATTP nông sản có nguồn gốc thực vật". 

25/08/2015
Triển vọng từ cây trồng mới tại xã Vô Điếm

BHG- Tay không ngừng rút từng chiếc vỏ trai (vỏ con trai) hứng nhựa vét sơn vào chiếc chậu hay thùng nhỏ, bác Mai Thanh Trọng ở thôn Me Thượng, xã Vô Điếm (Bắc Quang) tâm sự: "Gia đình chỉ có mấy sào ruộng và rừng tạp, đời sống khó khăn, lại sống trong địa bàn xã vùng sâu, giao thông cách trở. Nhân có lần đi thăm con gái lấy chồng ở Phú Thọ, nhận thấy cây sơn có thể trồng ở quê mình, nên tôi đã mua giống về trồng thử. Đến nay sau 2 năm trồng đã thấy được hiệu quả, nhựa sơn bán cũng cho thu nhập khá".

25/08/2015
Tạo đột phá từ nguồn vốn vay

BHG- Từ một hộ nghèo, vươn lên thoát nghèo. Từ nguồn vốn vay Ngân hàng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế vườn, trở thành cách làm hiệu quả được chính quyền sở tại ghi nhận và có chủ trương nhân rộng. Đó là câu chuyện của nông dân Đỗ Văn Hiển, điển hình làm kinh tế giỏi của thôn Vĩnh Ban, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).

25/08/2015
Quỹ Đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng – "Bà đỡ" cho các doanh nghiệp

BHG- Quỹ Đầu tư, phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng (ĐTPTĐ&BLTD) được thành lập năm 2008, là tổ chức tài chính của tỉnh, hoạt động theo mô hình Ngân hàng chính sách, có cơ chế quản lý tài chính như đối với công ty do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, tự chủ về tài chính, bảo toàn và phát triển vốn; tự bù đắp chi phí và tự chịu rủi ro. 

25/08/2015