Sở NN và PTNT - Huyện Quang Bình ký kết định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2013 - 2015

10:18, 17/08/2012

HGĐT- Ngày 16.8.2012, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và huyện Quang Bình đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp về định hướng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn 2013 - 2015.



Lãnh đạo Sở NN và PTN ký kết chương trình phối hợp dưới sự chứng kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và các đơn vị trực thuộc Sở, huyện Quang Bình.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở, các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; Thường trực UBND, các phòng, ban của huyện Quang Bình.


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các nội dung và tập trung thảo luận về định hướng phát triển nông, lâm nghiệp trên địa bàn huyện Quang Bình giai đoạn 2013 – 2015, trong đó tập trung vào phát triển về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và phát triển tiềm năng thế mạnh của huyện như: Quy hoạch vùng sản xuất và chế biến chè; quy hoạch cánh đồng mẫu lớn; quy hoạch vùng cây ăn quả có múi; xây dựng các cơ sở cung ứng giống cho bà con tại địa bàn; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ. Việc ký kết lần này nhằm tăng cường mối quan hệ và sự phối hợp giữa ngành và cấp để thực hiện tốt chương trình, kế hoạch phát triển Nông, lâm nghiệp trên địa bàn huyện. Qua đó tăng cường trao đổi về cách thức triển khai, cơ chế chính sách, khoa học kỹ thuật, chế biến và bao tiêu sản phẩm nông, lâm nghiệp giữa tỉnh và huyện trong sản xuất Nông, lâm nghiệp. Trên cơ sở chương trình phối hợp giữa Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn và UBND huyện Quang Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn của huyện với các đơn vịtrực thuộc sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở định hướng về tiềm năng, nguồn lực, chương trình phát triển nông, lâm nghiệp của huyện, ngành nông nghiệp sẽ giúp huyện tư vấn về khoa học kỹ thuật, ưu tiên nguồn vốn đầu tư, xây dựng các chương trình dự án, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện; xây dựng nền sản xuất nông nghiệp đa dạng sản phẩm hang hóa, năng suất, chất lượng cao, hình thành vùng chuyên canh gắn với thị trường, nâng cao tỷ trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu sản xuất nông, lâm nghiệp, tập trung phát triển các loại cây trồng phù hợp và có thế mạnh của địa phương. Qua đó, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững theo hướng nông - lâm nghiệp – chăn nuôi – thủy sản, từng bước rút ngắn sự chênh lệch trong phát triển kinh tế đối với các huyện khác trong tỉnh, phấn đấu là một trong những huyện phát triển kinh tế động lực của tỉnh…


Các đại biểu dự hội nghị cũng đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến đóng góp vào những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quang Bình, làm sao cho hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương…


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung vào nội dung định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn huyện Quang Bình giai đoạn 2013 – 2015. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Việc phối kết hợp giữa các ngành và huyện sẽ là động lực để phát triển tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ngành và huyện cần trao đổi và bàn bạc kỹ những vấn đề đã nêu ra, cần tập trung trọng tâm, trọng điểm những vấn đề càn thiết, không dàn trải, không cần nhiều mô hình mà cần chất lượng và hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng mong muốn từ nay đến năm 2015, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và huyện Quang Bình sẽ tập trung vào việc thực hiện cánh đồng mẫu lớn lúa chất lượng cao. Sở nông nghiệp có trách nhiệm giúp huyện Quang Bình về kỹ thuật, về cách sử dụng bảo vệ thực vật, xây dựng các tổ đội HTX gắn với xây dựng nông thôn mới. Huyện Quang Bình có trách nhiệm phải tổ chức thực hiện và có cơ chế chính sách cụ thể. Đối với chương trình phát triển cây cam của huyện Quang Bình, Sở Nông nghiệp cần ưu tiên lấy huyện Quang Bình làm điểm để thực hiện đề tài cam sành. Trên cơ sở đó đánh giá hiệu quả phát triển cây cam trên địa bàn huyện. Đồng thời Sở Nông nghiệp và phát triển nông cùng với huyện Quang Bình cần quy hoạch chi tiết và định hướng cụ thể về các loại cây, con phù hợp để cung ứng giống cho người dân trên địa bàn huyện, nhất là phát triển nguồn nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó tập trung vào phát triển cây chè và cây lạc vì đây cũng là loại cây thế mạnh của huyện…


Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Quang Bình đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp định hướng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn 2013 – 2015.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định kiểm toán tại Hà Giang
HGĐT- Sáng 30.7, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với UBND tỉnh công bố Quyết định kiểm toán tại tỉnh Hà Giang. Dự công bố Quyết định về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban,
31/07/2012
Hiệu quả đầu tư của huyện Quản Bạ trong việc vận động người dân trồng ngô đảm bảo mật độ
HGĐT- Đến huyện Quản Bạ công tác, được kiến diện đồng chí Bí thư Huyện ủy khi đang có cuộc trao đổi cùng đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh về những định hướng lớn của huyện, trong quá trình tập trung triển khai những nội dung trọng tâm, xoay quanh vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
31/07/2012
Khai thác sử dụng các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ
HGĐT- Là một tỉnh miền núi, Hà Giang có điều kiện tự nhiên rất phức tạp, có nhiều đồi núi, sông, suối, vực sâu. Đây là một trong những lợi thế cho việc phát triển nguồn thủy điện vừa và nhỏ.
31/07/2012
Hữu Vinh - mùa quả ngọt
HGĐT- “Lên huyện Yên Minh, nhớ mua cho mình mấy cân xoài Hữu Vinh nhé”, lời nhắn gửi của anh bạn dẫn lối tôi đến xã Hữu Vinh, vùng đất trồng xoài ngon nổi tiếng trên Cao nguyên đá Đồng Văn.
31/07/2012