Kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định kiểm toán tại Hà Giang

08:52, 31/07/2012

HGĐT- Sáng 30.7, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với UBND tỉnh công bố Quyết định kiểm toán tại tỉnh Hà Giang. Dự công bố Quyết định về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện được kiểm toán trong đợt này.


 

   Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi công bố Quyết định kiểm toán.

Về phía Kiểm toán Nhà nước có đồng chí Phí Công Hùng, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII và các thành viên Đoàn kiểm toán...

 

Tại buổi công bố, đại diện Kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước tại tỉnh Hà Giang. Theo đó, nội dung kiểm toán gồm: Kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước năm 2011; kiểm toán chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP và chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; kiểm toán quản lí kinh phí sự nghiệp môi trường giai đoạn 2009 – 2011 của tỉnh ta. Mục tiêu kiểm toán nhằm xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo quyết toán ngân sách năm 2011; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lí, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản của Nhà nước; phát hiện kịp thời những hành vi tham nhũng, lãng phí và sai phạm trong quản lí, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và kiến nghị xử lí vi phạm theo quy định. Trong thời gian 70 ngày, Đoàn Kiểm toán sẽ tổ chức kiểm toán tổng hợp tại 20 sở, ban, ngành, cơ quan, kiểm toán chi tiết 6 huyện.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, kiểm toán là một nhiệm vụ thường xuyên. Trên cơ sở quyết định của Kiểm toán Nhà nước trong việc triển khai kiểm toán lần này giúp cho tỉnh Hà Giang đánh giá tình hình triển khai một số chương trình, dự án. Qua đó, giúp địa phương tăng cường trong công tác quản lí. Tỉnh Hà Giang sẽ nghiêm túc chấp hành quyết định, kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước. Qua đây, đồng chí cũng chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện được kiểm toán lần này nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc phối hợp với Đoàn Kiểm toán để thực hiện tốt công tác kiểm toán...


HUY BA

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vĩnh Hảo hứa hẹn một mùa no ấm
HGĐT- Những vườn cam trĩu cành, những trái bưởi Diễn xanh mọng trên cây. Phải chăng đây chính là dấu hiệu một mùa quả bội thu? Có thể mạnh dạn gọi là mùa no ấm cũng phải bởi năm nay người dân đã mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm.
30/07/2012
Hội nghị khách hàng mua - bán khoáng sản
HGĐT- Ngày 24.7, tại huyện Vị Xuyên, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị khách hàng mua - bán khoáng sản. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, các ngân hàng thương mại…
25/07/2012
BIDV Hà Giang khẳng định vị thế trên thương trường
HGĐT- Những tháng vừa qua là quãng thời gian cực kỳ khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và hoạt động của hệ thống ngân hàng thương mại nói riêng, trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Giang.
24/07/2012
Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các công ty, doanh nghiệp giao thông, xây dựng
HGĐT- Có thể nói, chưa bao giờ tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm của công nhân trong các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực giao thông, xây dựng lại diễn ra nặng nề như hiện nay.
20/07/2012