Hội nghị khách hàng mua - bán khoáng sản

16:11, 25/07/2012

HGĐT- Ngày 24.7, tại huyện Vị Xuyên, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị khách hàng mua - bán khoáng sản. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, các ngân hàng thương mại…



Lãnh đạo Công ty TNHH Sơn Lâm - Ban Mai ký hợp đồng mua bán quặng mangan.


Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, tỉnh ta đã có nhiều giải pháp xây dựng ngành công nghiệp dựa trên lợi thế về tài nguyên, khoáng sản. Nhằm mục tiêu phát triển ngành khai thác, chế biến, luyện kim từ các loại khoáng sản như sắt, mangan, tỉnh đã có chính sách ưu tiên cho các doanh nghiệp khai thác, chế biến cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến sâu nằm trong KCN Bình Vàng. Tuy nhiên, giữa doanh nghiệp có sản phẩm quặng thô và doanh nghiệp chế biến sâu chưa tạo được tiếng nói đồng thuận nên việc mua - bán gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp khai thác không bán được sản phẩm, doanh nghiệp chế biến sâu không có nguồn nguyên liệu phục vụ quá trình hoạt động.


Hội nghị này nhằm khâu nối, hình thành mối quan hệ cung - cầu giữa các doanh nghiệp khai thác chế biến sản phẩm với các nhà máy luyện kim trên cơ sở đồng thuận, đoàn kết, cùng phát triển, tôn trọng quy luật của thị trường…


Tại hội nghị, Công ty TNHH Sơn Lâm và Công ty TNHH Ban Mai đã ký hợp đồng mua - bán sản phẩm quặng mangan.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Hà Giang khẳng định vị thế trên thương trường
HGĐT- Những tháng vừa qua là quãng thời gian cực kỳ khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và hoạt động của hệ thống ngân hàng thương mại nói riêng, trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Giang.
24/07/2012
Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các công ty, doanh nghiệp giao thông, xây dựng
HGĐT- Có thể nói, chưa bao giờ tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm của công nhân trong các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực giao thông, xây dựng lại diễn ra nặng nề như hiện nay.
20/07/2012
Yên Minh dần hoàn thiện hệ thống đường giao thông về thôn bản
HGĐT- 10 năm qua, huyện Yên Minh có nhiều cố gắng triển khai, thực hiện tốt chương trình làm đường giao thông về trung tâm các thôn, bản. Kết quả đạt được từ chương trình này rất lớn, hệ thống đường giao thông về các thôn dần hoàn thiện, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và xóa đói, giảm nghèo.
19/07/2012
Nỗ lực khôi phục sản xuất sau thiên tai ở Xín Mần
HGĐT- Xín Mần thời điểm này tựa như “bức tranh” dệt đa sắc mầu. Lúa xuân muộn vàng rực trên ruộng bậc thang chỉ còn lại chút ít. Chỗ này, lúa mùa cấy sớm đã lên xanh, chỗ kia là ruộng được cày sâu, bừa kỹ chuẩn bị cho cấy mùa chính vụ.
19/07/2012