Ký cam kết Liên minh sản xuất ngô và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi Phúc Giang, Dự án cạnh tranh nông nghiệp

15:26, 06/08/2012

HGĐT- Ngày 5.8, tại UBND xã Ngọc Đường (Thành phố Hà Giang), đại diện Dự án cạnh tranh Nông nghiệp (thuộc Ban quản lý các dự án Nông nghiệp), Hợp tác xã Phúc Giang và đại diện tổ hợp sản xuất ngô và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi Phúc Giang đã ký biên bản thỏa thuận cam kết thực hiện kế hoạch kinh doanh Liên minh sản xuất ngô đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt tại Quyết định số 1553/ QĐ-BNN – TC ngày 2.7.2012.


   Đại diện các bên ký cam kết thực hiện kế hoạch kinh doanh Liên minh sản xuất ngô.

Liên minh sản xuất ngô và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi Phúc Giang được thiết lập bởi Hợp tác xã Phúc Giang (thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang) và tổ hợp tác gồm các hộ nông dân ở thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Liên minh sản xuất được thực hiện với tổng mức đầu tư làhơn 13 tỷ đồng trong đó các hộ nông dân đóng góp 60%, Dự án hỗ trợ 40%. Việc thỏa thuận kế hoạch kinh doanh giữa Ban quản lý dự án, Hợp tác xã, Tổ hợp sản xuất ngô và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi Phúc Giang và chính quyền địa phươngnhằm củng cố, xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn kết giữa Hợp tác xã với tổ chức nông dân trong việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm tạo ra mô hình khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ. Với các mục tiêu cụ thể như: Tăng thu nhập cho các hộ dân từ 20 – 30%, tăng năng suất ngô từ 10 – 15%, nâng cao hiểu biết về quy trình canh tác, bảo quản ngô cho tổ chức nông dân…sẽ mở ra hướng đi mới cho các hộ dân trong vùng trong việc xóa đói giảm nghèo.


TRẦN HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hữu Vinh - mùa quả ngọt
HGĐT- “Lên huyện Yên Minh, nhớ mua cho mình mấy cân xoài Hữu Vinh nhé”, lời nhắn gửi của anh bạn dẫn lối tôi đến xã Hữu Vinh, vùng đất trồng xoài ngon nổi tiếng trên Cao nguyên đá Đồng Văn.
31/07/2012
Hiệu quả đầu tư của huyện Quản Bạ trong việc vận động người dân trồng ngô đảm bảo mật độ
HGĐT- Đến huyện Quản Bạ công tác, được kiến diện đồng chí Bí thư Huyện ủy khi đang có cuộc trao đổi cùng đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh về những định hướng lớn của huyện, trong quá trình tập trung triển khai những nội dung trọng tâm, xoay quanh vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
31/07/2012
Kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định kiểm toán tại Hà Giang
HGĐT- Sáng 30.7, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với UBND tỉnh công bố Quyết định kiểm toán tại tỉnh Hà Giang. Dự công bố Quyết định về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban,
31/07/2012
Khai thác sử dụng các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ
HGĐT- Là một tỉnh miền núi, Hà Giang có điều kiện tự nhiên rất phức tạp, có nhiều đồi núi, sông, suối, vực sâu. Đây là một trong những lợi thế cho việc phát triển nguồn thủy điện vừa và nhỏ.
31/07/2012