Nhân lên sức mạnh đại đoàn kết

09:54, 27/01/2024

BHG - Những năm qua, MTTQ các cấp huyện Hoàng Su Phì đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động các tổ chức thành viên đoàn kết, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Có mặt tại thôn Tả Chải, xã Túng Sán vào những ngày cuối năm, không khí làm đường bê tông nông thôn vô cùng khẩn trương, náo nhiệt. Đông đảo cán bộ, công chức xã cùng nhân dân trong thôn và đoàn viên, thanh niên huyện mỗi người một phần việc, ai cũng cố gắng góp sức để tuyến đường liên thôn sớm được hoàn thành. Ông Min Phà Kháy, thôn Tả Chải cho biết: Những năm qua, dưới sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã, người dân luôn đồng thuận thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM). Nhà nhà, người dân chung tay hiến đất, đóng góp ngày công, vật liệu để tu sửa, bê tông hóa các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, giúp việc đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện hơn. Bà con cũng hăng hái thi đua phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang hơn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên gia đình bị hỏa hoạn tại xã Bản Máy.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên gia đình bị hỏa hoạn tại xã Bản Máy.

Tinh thần đoàn kết chính là cơ sở quan trọng để huyện triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh. Dưới sự tuyên truyền, vận động của các cấp chính quyền, MTTQ từ huyện đến cơ sở, năm 2023, người dân đã hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp 5.538 ngày công phát dọn các tuyến đường giao thông; làm đường nhóm hộ gia đình, nâng cấp, mở mới, tu sửa và làm đường NTM; trên 700 ngày công giúp các gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Các phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo xã biên giới... nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Năm 2023, vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được trên 300 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 30 nhà đại đoàn kết; tặng trên 250 suất quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn... góp phần tô thắm thêm truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Cán bộ, nhân dân xã Túng Sán (Hoàng Su Phì) chung sức làm đường bê tông nông thôn.
Cán bộ, nhân dân xã Túng Sán (Hoàng Su Phì) chung sức làm đường bê tông nông thôn.

Tinh thần đoàn kết đã tạo thành sức mạnh tổng hợp để Hoàng Su Phì thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển KT-XH của tỉnh, huyện đề ra. Trong đó, chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ được các hộ tích cực triển khai và nhân rộng. Lũy kế đến nay, toàn huyện có trên 265 hộ đang thực hiện với tổng diện tích trên 129.000 m2 vườn được cải tạo. Những mảnh vườn kém hiệu quả trước đây, nay được phủ màu xanh tươi tốt của hoa màu, cây ăn quả; chuồng trại được quy hoạch hợp lý, khuôn viên nhà cửa sạch đẹp, thu nhập của người dân được nâng cao, đưa vào chương trình cải tạo vườn tạp ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả. Cùng với đó, các mô hình sản xuất tiêu biểu như: Trồng Dưa hấu, trồng rau vụ Đông, trồng Dâu tây; sản xuất, chế biến chè Shan tuyết, sản xuất lúa chất lượng cao gắn với nuôi cá Chép ruộng... được duy trì và nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho nhân dân.

Đồng chí Vần Kim Đưởng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì cho biết: MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp hội viên và nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Tinh thần đại đoàn kết thể hiện rõ nét trên từng lĩnh vực của đời sống xã hội, trong mỗi cộng đồng dân cư. Đó là câu chuyện cán bộ, đảng viên và nhân dân góp tiền, ngày công để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, cựu chiến binh; là những tổ nhóm phụ nữ, thanh niên, nông dân giúp đỡ những gia đình người khuyết tật, già cả, neo đơn, cựu chiến binh nghèo chăm sóc, thu hoạch hoa màu; là tình cảm gắn kết khi các lực lượng công an, quân sự, biên phòng xắn tay áo cùng bà con khắc phục hậu quả sau thiên tai... Đó là minh chứng rõ nét nhất của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và cũng nền tảng, cội nguồn sức mạnh để huyện quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Bài, ảnh: YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị B120
BHG - Chiều 26.1, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung B120.
27/01/2024
Trường THPT Chuyên Hà Giang giành 20 giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 - 2024
BHG - Ngày 25.1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023 - 2024. Tỉnh Hà Giang có 20 thí sinh đoạt giải đều là học sinh của Trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang.
26/01/2024
Đoàn Đại sứ quán hai nước Azerbaijan và Kazakhstan tại Việt Nam thăm và tặng quà tại huyện Bắc Mê
BHG - Sáng 25.1, Đoàn công tác của Đại sứ quán hai nước Azerbaijan và Kazakhstan tại Việt Nam do ngài Shovgi Menhdizada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng ngài Kanat Tumysh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam đã đến thăm và tặng quà tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Giáp Trung, huyện Bắc Mê. Cùng đi với đoàn có đồng chí Mao Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và lãnh đạo huyện Bắc Mê.
25/01/2024
Tăng cường phòng cháy, chữa cháy dịp cuối năm
BHG - Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC dịp cuối năm, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức phòng, chống cháy nổ, đồng thời tăng cường lực lượng xuống cơ sở trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn và nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác PCCC.
25/01/2024