Tết nhân ái lan tỏa yêu thương

10:16, 25/01/2024

BHG - Nhằm chia sẻ, gắn kết cộng đồng và vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo vui Xuân, đón Tết, phong trào “Tết nhân ái” đang được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Minh tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực.

Những ngày giáp Tết, gia đình ông Lù Sè Mua, hộ đặc biệt khó khăn thôn Giàng Trù A, xã Du Già rất phấn khởi khi vừa được nhận hỗ trợ. Những gói bánh, cân gạo, nhu yếu phẩm được gửi tặng sẽ giúp gia đình đón một cái Tết đầm ấm hơn. Mặc dù giá trị không lớn nhưng đây là nguồn động viên, tình cảm và sự quan tâm của Hội CTĐ huyện cùng các nhà hảo tâm dành cho người dân như một lời chúc mừng năm mới. Cũng như gia đình ông Mua, đến nay, 287 hộ khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn xã Du Già đã nhận được các suất quà từ phong trào “Tết nhân ái”, với hy vọng nhân dân đón Xuân an lành, đầm ấm.

Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh phối hợp tặng quà Tết tại xã Phú Lũng.
Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh phối hợp tặng quà Tết tại xã Phú Lũng.

“Tết nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phát động. Với phương châm: “Không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không được nhận quà Tết”, huyện Yên Minh xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024. Theo đó, các hoạt động được triển khai ngay từ đầu tháng 1, đối tượng hỗ trợ không chỉ là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam mà còn mở rộng đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo; gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Quá trình triển khai đảm bảo đúng đối tượng, trang trọng, ấm cúng, công bằng và tôn trọng văn hóa truyền thống địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Yên Minh cho biết: Thực hiện phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn, Hội tích cực phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, các tổ chức đoàn thể rà soát, lập danh sách đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, tập trung tăng trị giá các suất quà chứ không chạy theo số lượng. Để đạt được mục tiêu này, Hội kết hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm vận động nguồn lực, phát huy mạng lưới hỗ trợ cộng đồng nhằm huy động sự chung tay của toàn xã hội với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Các hộ nghèo xã Du Già phấn khởi nhận quà từ phong trào “Tết nhân ái”.
Các hộ nghèo xã Du Già phấn khởi nhận quà từ phong trào “Tết nhân ái”.

Trên cơ sở kế hoạch của huyện, UBND, Hội CTĐ các xã, thị trấn đã tích cực triển khai phong trào ở cơ sở. Trong đó, xác định mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ phát huy vai trò là “sứ giả nhân đạo”, sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn, sát cánh cùng người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Các địa phương đã phát động, tuyên truyền, tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ, gửi thư ngỏ, thu hút sự quan tâm ủng hộ cho phong trào. Đặc biệt, phong trào “Tết nhân ái” năm nay có nhiều nét mới, đa dạng trong tổ chức như: Tặng quà, chúc Tết, chuỗi chợ Tết 0 đồng, nấu cỗ Tết... tạo nên không khí rộn ràng, ý nghĩa và tràn đầy yêu thương.

Với tinh thần sẻ chia, phong trào “Tết nhân ái” đã và đang được huyện Yên Minh triển khai tích cực, bảo đảm các suất quà đến sớm với người dân. Đến nay, Hội CTĐ huyện và các địa phương đã phối hợp trao tặng 2.233 suất quà với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng, tăng 773 suất so với kế hoạch.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rất cần sự chung tay giúp đỡ nạn nhân bom, mìn
BHG - Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã lùi xa hơn 40 năm nhưng nỗi đau vẫn còn đó. Một thực tiễn cho thấy, ngay giữa thời bình nhưng vẫn có những nạn nhân bị mất đi một phần cơ thể, thậm trí mất đi tính mạng do bom, mìn. Những năm qua, Chi hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom, mìn tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc huy động sự chung tay của toàn xã hội giúp đỡ cho các nạn nhân bom, mìn vươn lên trong cuộc sống.
25/01/2024
Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
BHG - Hội Khuyến học (HKH) tỉnh vừa phối hợp với liên cơ quan tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2024 – 2030.
24/01/2024
Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động
BHG - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thời điểm này, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), đặc biệt là những ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
24/01/2024
Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại xã Thanh Thủy
BHG - Chiều 24.1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Vị Xuyên) tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Dự chương trình có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; huyện Vị Xuyên và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm…
24/01/2024