Trao 200 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Du Già

17:20, 23/01/2024

BHG - Sáng 23.1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tổ chức chương trình Tết nhân ái “HEINEKEN Cares – Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui” dành cho 200 người là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Du Già (Yên Minh).

200 hộ dân xã Du Già (Yên Minh) được nhận phiếu mua hàng miễn phí. Ảnh: CTV
200 hộ dân xã Du Già (Yên Minh) được nhận phiếu mua hàng miễn phí. Ảnh: CTV

Chương trình Tết nhân ái được tổ chức với đa dạng các hoạt động như: Tặng 200 phiếu mua hàng tại chợ Tết Nhân ái trị giá 800 nghìn đồng/người/hộ; tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người. Ngoài ra, chương trình còn có các gian hàng hoạt động gắn kết cộng đồng gồm các gian trò chơi dân gian – bốc thăm trúng thưởng; gian hàng cắt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp…

Người dân được khám bệnh miễn phí. Ảnh: CTV
Người dân được khám bệnh miễn phí. Ảnh: CTV

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động “Tết nhân ái” năm 2024 được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức, nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Thanh niên Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang tặng quà học sinh nghèo vượt khó tại xã Minh Tân
BHG - Sáng 23.1, hai Chi đoàn, Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang đã đến thăm, tặng quà gia đình em Lộc Thị Kim Ngân, tại xã Minh Tân (Vị Xuyên) có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
23/01/2024
Điểm tựa cho những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng
BHG - Để tạo điều kiện giúp người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, trở về địa phương có việc làm, ổn định cuộc sống. Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an tỉnh tập trung rà soát các đối tượng có nhu cầu để triển khai chương trình cho vay vốn, theo Quyết định 22 ngày 17.8.2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
23/01/2024
Agribank Hà Giang trao tặng 700 triệu đồng ủng hộ Tết vì người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024

BHG - Trong 2 ngày 22-23.1, tại thành phố Hà Giang, Agribank Hà Giang đã trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Giang, 100 triệu đồng cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Giang, 100 triệu đồng cho Văn phòng Tỉnh uỷ tương ứng với 1.400 suất quà Tết để hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Giang dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn năm 2024.

23/01/2024
Đẩy mạnh đợt cao điểm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
BHG - Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội Xuân 2024, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý vệ sinh ATTP. Qua đó, kịp thời ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, tạo điều kiện cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.
23/01/2024