Đoàn Thanh niên Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang tặng quà học sinh nghèo vượt khó tại xã Minh Tân

17:19, 23/01/2024

BHG - Sáng 23.1, hai Chi đoàn, Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang đã đến thăm, tặng quà gia đình em Lộc Thị Kim Ngân, tại xã Minh Tân (Vị Xuyên) có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Đoàn Thanh niên Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang tặng quà học sinh nghèo vượt khó tại xã Minh Tân

Chi đoàn Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang đến thăm, tặng quà gia đình em Lộc Thị Kim Ngân
Chi đoàn Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang đến thăm, tặng quà gia đình em Lộc Thị Kim Ngân

Em Lộc Thị Kim Ngân là học sinh lớp 4, Trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân (Vị Xuyên), trong những năm qua em luôn nỗ lực vượt khó, học giỏi. Hiện nay, em Ngân sống với ông bà ngoại đã ngoài 60 tuổi, bố Ngân mất sớm, mẹ đi làm xa, ông ngoại bị mắc ung thư trực tràng giai đoạn cuối, một mình bà ngoại chăm lo cho 7 đứa cháu, kinh tế gia đình rất khó khăn, phụ thuộc vào làm ruộng nương, thu nhập không ổn định.

Nhằm tạo điều kiện và động lực cho em Ngân yên tâm học tập, tại buổi đến thăm, 2 Chi đoàn, Báo Hà Giang và ViettelPost Hà Giang đã thăm hỏi động viên và chia sẻ với những khó khăn của gia đình em Ngân. Đồng thời trao hỗ trợ 13 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc xe đạp, với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên, góp phần chung tay cùng địa phương chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm tựa cho những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng
BHG - Để tạo điều kiện giúp người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, trở về địa phương có việc làm, ổn định cuộc sống. Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an tỉnh tập trung rà soát các đối tượng có nhu cầu để triển khai chương trình cho vay vốn, theo Quyết định 22 ngày 17.8.2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
23/01/2024
Agribank Hà Giang trao tặng 700 triệu đồng ủng hộ Tết vì người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024

BHG - Trong 2 ngày 22-23.1, tại thành phố Hà Giang, Agribank Hà Giang đã trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Giang, 100 triệu đồng cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Giang, 100 triệu đồng cho Văn phòng Tỉnh uỷ tương ứng với 1.400 suất quà Tết để hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Giang dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn năm 2024.

23/01/2024
Đẩy mạnh đợt cao điểm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
BHG - Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội Xuân 2024, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý vệ sinh ATTP. Qua đó, kịp thời ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, tạo điều kiện cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị A56, A57
BHG - Chiều 22.1, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung A56 và A57.
23/01/2024