Trường Cao đẳng KT&CN Hà Giang có 3 sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản

08:54, 18/05/2023

BHG - Sáng 17.5, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tổ chức buổi lễ chia tay sinh viên (SV) đi làm việc tại Nhật Bản. Đây là 3 SV đầu tiên của trường sau khi tốt nghiệp được đi làm việc tại nước ngoài.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng KT&CN và lãnh đạo Công ty TNHH xuất, nhập khẩu và Phát triển nhân lực Việt Anh tặng hoa cho các em học sinh đi làm việc tại Nhật Bản.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng KT&CN và lãnh đạo Công ty TNHH xuất, nhập khẩu và Phát triển nhân lực Việt Anh tặng hoa cho các em học sinh đi làm việc tại Nhật Bản.

Nhằm nâng cao tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp có việc làm, Trường Cao đẳng KT&CN tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty TNHH xuất, nhập khẩu và Phát triển nhân lực Việt Anh ký kết quy chế phối hợp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Theo đó, Công ty sẽ hỗ trợ các em SV về: Đào tạo tiếng; làm hồ sơ; vay vốn ngân hàng… Đến nay Công ty đã đào tạo được 3 SV đủ tiêu chuẩn, điều kiện sang làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư. Để có được kết quả trên, các SV đã trải qua lớp đào tạo 6 tháng các kỹ năng và kiến thức cơ bản về đất nước, con người Nhật Bản, đồng thời xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp, hoàn thành các thủ tục và sẽ nhập cảnh vào Nhật Bản tối ngày 17.5.

Kết quả trên sẽ mở ra cơ hội việc làm, nâng cao tay nghề và thu nhập cho các em học sinh, SV sau đào tạo của Trường Cao đẳng KT&CN tỉnh. Qua đó, động viên, khích lệ các em SV sang làm việc tại Nhật Bản và tuyên truyền cho các em học sinh, SV hiểu biết về Chương trình hợp tác của nhà trường với các công ty đào tạo, tuyển dụng sau tốt nghiệp, đưa SV làm việc ở nước ngoài.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo 73 năm thực hiện Thư khen nhân dân các xã thuộc huyện Quang Bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1.5.1950 - 1.5.2023)
BHG - Hướng đến kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Bác (19.5.1890 - 19.5.2023), chiều 17.5, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo 73 năm thực hiện Thư khen nhân dân các xã thuộc huyện Quang Bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1.5.1950 - 1.5.2023). Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ.
18/05/2023
Các trường THCS chủ động ôn tập cho học sinh cuối cấp
BHG - Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Hiện, các trường THCS đang gấp rút hoàn thành chương trình năm học, đồng thời chủ động triển khai kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 nhằm giúp các em có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả cao. Hiện, các trường THCS trên địa bàn huyện Đồng Văn bên cạnh việc tuyên truyền về các điểm mới của kỳ thi đã triển khai các phần việc để ôn tập, hỗ trợ tối đa cho học sinh lớp 9.
17/05/2023
2 học sinh của huyện Xín Mần và Mèo Vạc được trao Giải thưởng Kim Đồng
BHG - Vừa qua, Hội đồng Đội TW tổ chức lễ trao Giải thưởng Kim Đồng, năm học 2022 – 2023 cho 122 học sinh tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc. Trong đó, tỉnh Hà Giang có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng này là em Nguyễn Hải Lâm, học sinh lớp 7A, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần và em Trần Mai Diệp, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.
17/05/2023
Tài liệu tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành cho Công an cấp xã
BHG - Tuyên truyền về PCCC và CNCH cho các gia đình là một trong những nội dung quan trọng với mục đích làm giảm các nguy cơ cháy, nổ, sự cố tai nạn, đồng thời chủ động công tác phòng ngừa và sẵn sàng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình.
17/05/2023