Các trường THCS chủ động ôn tập cho học sinh cuối cấp

18:04, 17/05/2023

BHG - Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Hiện, các trường THCS đang gấp rút hoàn thành chương trình năm học, đồng thời chủ động triển khai kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 nhằm giúp các em có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả cao. Hiện, các trường THCS trên địa bàn huyện Đồng Văn bên cạnh việc tuyên truyền về các điểm mới của kỳ thi đã triển khai các phần việc để ôn tập, hỗ trợ tối đa cho học sinh lớp 9.

Học sinh lớp 9, Trường THCS Đồng Văn ôn tập chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10.
Học sinh lớp 9, Trường THCS Đồng Văn ôn tập chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10.

Năm học này, Trường THCS Đồng Văn có 2 lớp 9 với 91 học sinh. Năm học 2022-2023, tỷ lệ xét tốt nghiệp và thi vào THPT của trường đạt trên 97%. Xác định ôn thi vào lớp 10 THPT là nhiệm vụ trọng tâm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch học tập ngay từ đầu năm học. Đồng thời, để việc giảng dạy và ôn tập đạt kết quả tốt, nhà trường đã phân công những giáo viên có năng lực phụ trách, trực tiếp dạy lớp 9. Đối với những học sinh có học lực trung bình, nhà trường yêu cầu giáo viên thường xuyên đôn đốc, bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho các em. Đến thời điểm hiện tại, giáo viên các môn thi đều thực hiện theo hướng vừa hoàn tất chương trình vừa kết hợp ôn tập, củng cố kiến thức. Đặc biệt, khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố cấu trúc đề thi, các giáo viên đã tập trung hướng dẫn học sinh ôn luyện các dạng đề làm quen, giúp các em có kết quả cao nhất.

Cô giáo Ly Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Văn cho biết: Sau nhiều năm xét tuyển, năm học này, học sinh khối lớp 9 trở lại với hình thức thi vào THPT nên tâm lý các em cũng có nhiều sự lo lắng, hồi hộp, vì vậy, nhà trường đã chỉ đạo các thầy, cô giáo, giáo viên chủ nhiệm sát sao, đồng hành, động viên, định hướng cho các em bước vào kỳ thi với một tâm thế vững vàng nhất. Hiện, học sinh lớp 9 của trường đã cơ bản hoàn tất việc làm hồ sơ đăng ký thi vào vào THPT; trong đó, phần lớn các em lựa chọn thi vào Trường THPT Đồng Văn, Trường Nội trú huyện, một số em có năng lực, thành tích tốt hơn chọn thi THPT Chuyên Hà Giang. Cùng với ôn thi, nhà trường cũng tập trung định hướng nghề nghiệp cho học sinh để sau khi tốt nghiệp THCS, các em sẽ lựa chọn cho mình môi trường phấn đấu phù hợp với năng lực, sở trường và mơ ước, đáp ứng nhu cầu phát triển bản thân trong tương lai.

Đồng chí Hà Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục huyện Đồng Văn cho biết: Huyện có 19 trường THCS, với trên 1.300 học sinh khối lớp 9. Năm học trước, tỷ lệ xét vào lớp 10 toàn huyện đạt gần 72%, số học sinh còn lại đăng ký học nghề. Ngay sau khi nhận được kế hoạch thi, cùng với xây dựng kế hoạch hướng dẫn ôn tập, phòng đã tổ chức tập huấn tuyển sinh cho các trường THCS; đồng thời chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn phối hợp với các trường THPT xây dựng kế hoạch ôn tập trung của trường, kế hoạch của từng tổ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo thời lượng, nội dung cơ bản. Năm học này, hình thức đăng ký tuyển sinh được thực hiện trên phần mềm nên thuận tiện hơn cho học sinh; đồng thời cũng tránh được tình trạng thí sinh ảo. Cùng đó, phòng đã tham mưu thành lập các đoàn kiểm tra, nắm bắt và chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác ôn tập tại các trường nhằm hướng đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt chất lượng tốt nhất.

Với sự chủ động từ các nhà trường, sự nỗ lực của học sinh và sự quan tâm của các bậc phụ huynh, tin tưởng rằng học sinh khối lớp 9 của huyện sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2023 - 2024.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Đội truyền tải điện Hà Giang
BHG - Ngày 16.5, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Đội truyền tải điện Hà Giang, thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 3, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia. Cùng đi có lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang.
17/05/2023
Tài liệu tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành cho Công an cấp xã
BHG - Tuyên truyền về PCCC và CNCH cho các gia đình là một trong những nội dung quan trọng với mục đích làm giảm các nguy cơ cháy, nổ, sự cố tai nạn, đồng thời chủ động công tác phòng ngừa và sẵn sàng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình.
17/05/2023
2 học sinh của huyện Xín Mần và Mèo Vạc được trao Giải thưởng Kim Đồng
BHG - Vừa qua, Hội đồng Đội TW tổ chức lễ trao Giải thưởng Kim Đồng, năm học 2022 – 2023 cho 122 học sinh tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc. Trong đó, tỉnh Hà Giang có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng này là em Nguyễn Hải Lâm, học sinh lớp 7A, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần và em Trần Mai Diệp, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.
17/05/2023
Đồng Văn đẩy lùi hủ tục trong tang lễ dân tộc Mông
BHG - Dân tộc Mông chiếm trên 80% dân số ở huyện Đồng Văn, gồm 19 dòng họ, nhánh dòng họ. Trong quá trình phát triển, đồng bào dân tộc Mông cùng các dân tộc khác đã có nhiều đóng góp quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của huyện nhà. Tuy nhiên, địa bàn cư trú của đồng bào Mông chủ yếu là ở vùng núi cao, vùng sâu, xa, biên giới, đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, tập tục lạc hậu vẫn tồn tại, đặc biệt là trong tang lễ.
16/05/2023