2 học sinh của huyện Xín Mần và Mèo Vạc được trao Giải thưởng Kim Đồng

12:06, 17/05/2023

BHG - Vừa qua, Hội đồng Đội TW tổ chức lễ trao Giải thưởng Kim Đồng, năm học 2022 – 2023 cho 122 học sinh tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc. Trong đó, tỉnh Hà Giang có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng này là em Nguyễn Hải Lâm, học sinh lớp 7A, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần và em Trần Mai Diệp, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.

Em Nguyễn Hải Lâm, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần.
Em Nguyễn Hải Lâm, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần.

Giải thưởng Kim Đồng được Hội đồng Đội TW trao hàng năm, cho các đội viên, cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Với cá nhân em Nguyễn Hải Lâm, học sinh lớp 7A, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần, không chỉ là học sinh giỏi, em còn là Liên Đội phó của trường, xuất sắc trong các phong trào chung và được vinh dự là đại diện cho học sinh trong huyện tham gia Hội đồng Trẻ em của tỉnh. Còn với em Trần Mai Diệp, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, hiện là Liên đội trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc. Diệp không chỉ nhiệt tình trong các phong trào của Đội mà còn là học sinh giỏi 5 năm liên tục, em hiện là Ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng Trẻ em của tỉnh.

Em Trần Mai Diệp, Liên đội trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc
Em Trần Mai Diệp, Liên đội trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc

Thông qua việc trao Giải thưởng Kim Đồng cho các em học sinh xuất sắc của Hà Giang nói riêng, cả nước nói chung, là sự ghi nhận, khích lệ cho phong trào thiếu nhi cả nước ra sức thi đua học tập, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; thúc đẩy phong trào Đội và góp phần làm xuất hiện thêm những đội viên, cán bộ Đội và tập thể Đội xuất sắc.

          Phương Thảo (Học viện Báo chí & Tuyên truyền)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Đội truyền tải điện Hà Giang
BHG - Ngày 16.5, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Đội truyền tải điện Hà Giang, thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 3, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia. Cùng đi có lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang.
17/05/2023
Tài liệu tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành cho Công an cấp xã
BHG - Tuyên truyền về PCCC và CNCH cho các gia đình là một trong những nội dung quan trọng với mục đích làm giảm các nguy cơ cháy, nổ, sự cố tai nạn, đồng thời chủ động công tác phòng ngừa và sẵn sàng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình.
17/05/2023
Đồng Văn đẩy lùi hủ tục trong tang lễ dân tộc Mông
BHG - Dân tộc Mông chiếm trên 80% dân số ở huyện Đồng Văn, gồm 19 dòng họ, nhánh dòng họ. Trong quá trình phát triển, đồng bào dân tộc Mông cùng các dân tộc khác đã có nhiều đóng góp quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của huyện nhà. Tuy nhiên, địa bàn cư trú của đồng bào Mông chủ yếu là ở vùng núi cao, vùng sâu, xa, biên giới, đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, tập tục lạc hậu vẫn tồn tại, đặc biệt là trong tang lễ.
16/05/2023
Ngày hội Thiếu nhi các dân tộc huyện Mèo Vạc năm 2023
BHG - Ngày 14.5, tại huyện Mèo Vạc đã diễn ra Ngày hội Thiếu nhi các dân tộc chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2023) gắn với Khai mạc Hè – Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước. Chương trình do UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Huyện đoàn và Hội Đồng đội huyện tổ chức. Đến dự có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; Hoàng Thị Hạnh, nguyên Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội; cùng gần 2.000 đội viên trên địa bàn huyện.
15/05/2023