Hội thảo 73 năm thực hiện Thư khen nhân dân các xã thuộc huyện Quang Bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1.5.1950 - 1.5.2023)

08:49, 18/05/2023

BHG - Hướng đến kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Bác (19.5.1890 - 19.5.2023), chiều 17.5, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo 73 năm thực hiện Thư khen nhân dân các xã thuộc huyện Quang Bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1.5.1950 - 1.5.2023). Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao thư khen của Bác Hồ cho các xã.
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao thư khen của Bác Hồ cho các xã.

Thực hiện lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến chống Pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 19.12.1946 và hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của T.Ư và của tỉnh, Huyện uỷ Bắc Quang đã phát động sâu rộng phong trào thi đua tới toàn thể nhân dân và được toàn dân đồng lòng ủng hộ. Toàn huyện đã ủng hộ bộ đội 3 tấn thóc, 900 chiếc bánh chưng, 8.600 đồng để may áo. Một trong những nơi có phong trào điển hình về ủng hộ bộ đội như: Thượng Lũng, Tiên Yên, Xuân Quang, Bằng Lang nay là các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang thuộc huyện Quang Bình đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư khen. Trong thư khen gửi 4 xã được viết ngày 1.5.1950, Bác viết: “Đồng bào thân mến. Tôi được báo cáo rằng toàn thể đồng bào trong 4 xã rất hăng hái ủng hộ kháng chiến đã làm những việc như: Bán lương thực rẻ cho bộ đội; khi đánh giặc thì toàn dân trong 4 xã đã ra sức tiếp tế cho bộ đội, vận tải và giúp đỡ các chiến sĩ bị thương. Tôi rất vui mừng thay mặt Chính phủ cảm ơn và khen ngợi đồng bào. Đồng thời, tôi mong đồng bào các xã khác đều thi đua ủng hộ kháng chiến như 4 xã này”. Bức thư khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn khởi, tiếp tục hăng hái tăng gia sản xuất, vượt mọi khó khăn để tham gia công cuộc kháng chiến của cả dân tộc.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực tham luận, đóng góp nhiều ý kiến, nhiều nguồn tư liệu thực tiễn để bổ sung vào cuốn lịch sử Đảng bộ các xã và Đảng bộ huyện Quang Bình. Những lời khen vô giá của Bác mãi mãi là kỷ niệm thiêng liêng, là tài sản tinh thần vô giá, là niềm tự hào, động lực để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện phát huy tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc, góp sức đưa huyện ngày càng phát triển toàn diện trong tất cả các lĩnh vực KT - XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. 

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2 học sinh của huyện Xín Mần và Mèo Vạc được trao Giải thưởng Kim Đồng
BHG - Vừa qua, Hội đồng Đội TW tổ chức lễ trao Giải thưởng Kim Đồng, năm học 2022 – 2023 cho 122 học sinh tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc. Trong đó, tỉnh Hà Giang có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng này là em Nguyễn Hải Lâm, học sinh lớp 7A, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Xín Mần và em Trần Mai Diệp, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.
17/05/2023
Các trường THCS chủ động ôn tập cho học sinh cuối cấp
BHG - Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Hiện, các trường THCS đang gấp rút hoàn thành chương trình năm học, đồng thời chủ động triển khai kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 nhằm giúp các em có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả cao. Hiện, các trường THCS trên địa bàn huyện Đồng Văn bên cạnh việc tuyên truyền về các điểm mới của kỳ thi đã triển khai các phần việc để ôn tập, hỗ trợ tối đa cho học sinh lớp 9.
17/05/2023
Tài liệu tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành cho Công an cấp xã
BHG - Tuyên truyền về PCCC và CNCH cho các gia đình là một trong những nội dung quan trọng với mục đích làm giảm các nguy cơ cháy, nổ, sự cố tai nạn, đồng thời chủ động công tác phòng ngừa và sẵn sàng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình.
17/05/2023
Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Đội truyền tải điện Hà Giang
BHG - Ngày 16.5, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Đội truyền tải điện Hà Giang, thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 3, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia. Cùng đi có lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang.
17/05/2023