Tài liệu tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành cho Công an cấp xã

12:06, 17/05/2023

BHG - Tuyên truyền về PCCC và CNCH cho các gia đình là một trong những nội dung quan trọng với mục đích làm giảm các nguy cơ cháy, nổ, sự cố tai nạn, đồng thời chủ động công tác phòng ngừa và sẵn sàng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình.

Tài liệu tuyên truyền dùng cho Công an cấp xã.
Tài liệu tuyên truyền dùng cho Công an cấp xã.

Với phương châm “4 tại chỗ - thời điểm vàng”: lực lượng ở trong dân, chỉ huy ở trong dân, phương tiện ở trong dân và hậu cần ở trong dân; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ Công an xã chính quy thực hiện tốt công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH nhằm nâng cao kiến thức cho người dân tại các khu dân cư, hộ gia đình về các vấn đề liên quan đến PCCC và CNCH. Để công tác tuyên truyền bảo đảm hiệu quả, thiết thực, Đại tá Lục Thế Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Hà Giang biên soạn cuốn “Tài liệu tuyên truyền về PCCC và CNCH dành cho Công an cấp xã”.

Lực lượng Công an xã được bàn giao và tiếp cận tài liệu tuyên truyền.
Lực lượng Công an xã được bàn giao và tiếp cận tài liệu tuyên truyền.

Đây là cuốn tài liệu thiết thực, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, có nhiều hình ảnh minh họa phong phú, được trình bày theo phương pháp khoa học và thực tiễn. Công an tỉnh Hà Giang đã chính thức phát hành và cấp phát cho 193 đơn vị Công an cấp xã trong toàn tỉnh. Cuốn tài liệu giúp Công an cấp xã và nhân dân nắm vững được một số nội dung liên quan đến công tác PCCC và CNCH đối với hộ gia đình; một số kiến thức về PCCC; kỹ năng về CNCH và một số kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu

Ngoài những đặc điểm chung về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong khu dân cư, hộ gia đình. Cuốn tài liệu đã đưa ra những biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với “Khu, cụm nhà sàn liền kề”, PCCC rừng, là những đặc thù của tỉnh Hà Giang.

Việc biên soạn và phát hành cuốn tài liệu tuyên truyền cho lực lượng Công an xã đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền toàn dân PCCC. Giúp cho lực lượng Công an xã có thêm kiến thức bổ ích, thống nhất trong nội dung tuyên truyền, qua đó truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác phòng, chống cháy, nổ tới người dân, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân với công tác PCCC và CNCH, giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Bài, ảnh: Đào Minh Quân (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không khí lạnh gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 28-29/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 29/4, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển lạnh.
28/04/2023
Ngộ độc do ăn hoa quả rừng tại các huyện Yên Minh, Đồng Văn
BHG - Trên địa bàn huyện Yên Minh và Đồng Văn vừa xảy ra các vụ ngộ độc do ăn hoa và quả rừng làm 8 người phải nhập viện.
27/04/2023
330 ngôi nhà bị ảnh hưởng do thiên tai
BHG-Đêm 23.4, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to, gió lốc kèm theo mưa đá, lượng mưa phổ biến từ 5-30mm, gây thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân tại các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Đồng Văn và Vị Xuyên. 
24/04/2023
Không khí lạnh ảnh hưởng khu vực Bắc Bộ, gây mưa từ đêm 24/4
Thủ đô Hà Nội ngày có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C; nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.
24/04/2023