Các huyện trong tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm

11:35, 22/03/2023

BHG - * Sáng 23.3, huyện Đồng Văn tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và huyện Đồng Văn.

Công ty tuyển dụng tư vấn việc làm cho người lao động huyện Đồng Văn.
Công ty tuyển dụng tư vấn việc làm cho người lao động huyện Đồng Văn.

Ngày hội việc làm huyện Đồng Văn năm 2023 thu hút trên 1.600 lao động và 20 đơn vị tuyển dụng đến từ các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và thị trường lao động nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; với nhiều ngành nghề đa dạng cần tuyển dụng như: Lắp ráp điện tử, may mặc, vận hành nhà máy, khai thác than khoáng sản, chế biến dược liệu. Tại ngày hội, đại diện các đơn vị tuyển dụng đã giới thiệu, tư vấn cho người lao động về công việc, mức lương, chế độ đãi ngộ của công ty và trực tiếp tuyển dụng lao động theo yêu cầu sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Ngay trong ngày đầu tiên đã có trên 250 lao động trực tiếp đăng ký đi làm tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh và đi lao động nước ngoài. Thông qua ngày hội góp phần đẩy mạnh hoạt động giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho một bộ phận người lao động, góp phần vào chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương.

Tin, ảnh: Thiện Ngay (Đồng Văn)

* Sáng 22.3, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cùng hơn 1.500 học sinh, người lao động trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội việc làm.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm huyện Mèo Vạc năm 2023 gồm 24 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đến từ các tỉnh: Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Dương, Bình Dương, Bắc Ninh, Thái Nguyên, thành phố Hà Hội và 3 đơn vị trong tỉnh gồm: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang; Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc. Tại các gian hàng đã diễn ra những hoạt động, như: Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông báo nhu cầu tuyển dụng, tư vấn việc làm cho người lao động; tuyển sinh học nghề; hỗ trợ vay vốn đi xuất khẩu lao động…

Công ty tuyển dụng tư vấn việc làm cho người lao động huyện Mèo Vạc.
Công ty tuyển dụng tư vấn việc làm cho người lao động huyện Mèo Vạc.

Được biết, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm lần này có nhu cầu tuyển hơn 25.000 lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp trong nước và xuất khẩu; đồng thời, tuyển sinh gần 2.000 học sinh hệ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng với các ngành nghề như: Điện công nghiệp, công nghệ ô tô; lắp ráp điện tử, sợi, dệt, đóng giày, may mặc…

Thông qua tổ chức Ngày hội việc làm huyện Mèo Vạc năm 2023 nhằm hỗ trợ người lao động cập nhật thông tin bổ ích, cần thiết về việc làm và thị trường lao động; qua đó tạo cơ hội giúp người lao động trên địa bàn huyện tìm được việc làm, ngành nghề phù hợp, mang lại nguồn thu nhập ổn định; góp phần thiết thực vào công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội chợ việc làm huyện Yên Minh năm 2023
BHG - Sáng 21.3, huyện Yên Minh tổ chức Hội chợ việc làm năm 2023. Hội chợ thu hút hơn 3.000 đoàn viên thanh niên và người trong độ tuổi lao động trên địa bàn huyện tham gia.
21/03/2023
Hội thi “Bé với an toàn giao thông”
BHG - Sáng 21.3,  Trường Mầm non Phương Thiện (Tp Hà Giang) phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi “Bé với với an toàn giao thông”.
21/03/2023
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang tập huấn kiến thức an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2023
BHG - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong chi nhánh.
20/03/2023
Giám sát chặt nguồn lây nhiễm virus Marburg
Ngày 20/3, Bộ Y tế đã có công văn về việc tăng cường giám sát phòng chống dịch do virus Marburg. Đây là bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao (50-88%). Bệnh được phân loại thuộc nhóm A trong luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm của nước ta.

20/03/2023