Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3:

Hạnh phúc cho mọi người, cùng lan tỏa tình yêu thương

15:05, 20/03/2023

BHG - Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. Tại tỉnh ta đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc hàng năm. Trong đó, nhiều cá nhân đã làm các việc thiện nguyện với mong muốn lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người.

Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương phát cháo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương phát cháo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cứ đúng 6 giờ sáng thứ Bảy, 2 tuần một lần, nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương lại mang cháo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại đây. Điều này không chỉ giúp các bệnh nhân có bữa ăn sáng bổ dưỡng mà còn là niềm động viên tinh thần cho người bệnh đang điều trị. Bà Phạm Thị Tương, xã Đồng Tâm (Bắc Quang), là một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện vui vẻ chia sẻ: “Khi thấy có đoàn thiện nguyện đến phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, những người bệnh như tôi cảm thấy rất vui vẻ trước tinh thần phục vụ của đoàn. Bởi những bệnh nhân ở đây không chỉ có nỗi lo lắng về bệnh tật mà còn có những nỗi lo về kinh tế. Có những người con, cháu ở xa không đến chăm sóc được, phải nhờ người đi mua đồ ăn hộ. Khi có đoàn đến giúp đỡ, có tấm lòng vì người bệnh đã giúp cho những người đang ốm như chúng tôi vui hẳn lên”.

Trưởng nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương, Nguyễn Việt Chính chia sẻ: “Nhóm chúng tôi được thành lập với mong muốn kết nối những tấm lòng hảo tâm của mọi người đến với những bệnh nhân nghèo. Bởi còn nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trong khi có những nhà hảo tâm muốn chia sẻ với người bệnh nhưng không có điều kiện để đi làm thiện nguyện. Từ năm 2013 nhóm có 10 người tập hợp lại nấu những suất cháo mang đến cho bệnh nhân. Đến nay đã được 10 năm, lúc đầu có 10 kg gạo trong một buổi nấu cháo. Để làm được một nồi cháo thơm ngon, đủ dinh dưỡng, nhóm phải đi chợ từ ngày thứ 6, ninh xương cả một ngày và đến 3 giờ sáng ngày hôm sau mọi người tập trung để nấu cháo. Đến nay, mỗi buổi nấu cháo sử dụng khoảng 22 kg gạo, 15 kg xương, 5 kg thịt để nấu được hơn 600 suất cháo; với tinh thần là phát đủ suất cháo cho tất cả bệnh nhân trong bệnh viện. Bên cạnh đó, khi có những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện cần được giúp đỡ thì nhóm cũng kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ và đại diện đến trao những tình cảm đó cho người bệnh. Qua hoạt động thiện nguyện này chúng tôi cảm thấy niềm vui, hạnh phúc khi góp được một phần nhỏ bé của mình chia sẻ với người bệnh”.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc chính thức công bố tại Hội nghị của Liên Hợp Quốc từ tháng 6.2012. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại. Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2023 có chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” với các khẩu hiệu tuyên truyền như: Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc; tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình; bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên… Trong đó khuyến khích các cấp, ngành và người dân tuyên truyền các chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực mang lại hạnh phúc cho gia đình, người thân, cộng đồng.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc hàng năm là dịp để cả thế giới cùng biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
BHG - Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực (phong trào) nhằm tạo điều kiện cho HS học tập, sinh hoạt trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Phong trào này đã và đang tạo ra nhiều đổi thay tích cực, nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục vùng cao Yên Minh.
20/03/2023
Khánh thành điểm trường thôn Thâm Luông, xã Du Già
BHG - Ngày 19.3, tại xã Du Già, UBND huyện Yên Minh long trọng tổ chức Lễ khánh thành điểm trường mầm non và tiểu học thôn Thâm Luông. Tới dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định số 575 theo dõi, chỉ đạo huyện Yên Minh; Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, các đơn vị tài trợ…
19/03/2023
Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh
BHG - Là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; tuyên truyền, vận động người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bắc Mê ngày càng khẳng định vai trò là lực lượng sản xuất cơ bản, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
19/03/2023
Quang Bình phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong xóa bỏ hủ tục
BHG - Trong thời gian qua, bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình hàng ngày đến từng thôn, bản để vận động, tuyên truyền nhân dân tập trung phát triển kinh tế, bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, tạo luồng sinh khí mới góp phần làm diện mạo đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc.
19/03/2023