Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đầu tư máy cộng hưởng từ hiện đại

12:58, 19/03/2023

BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, thành phố Hà Giang đã đầu tư và lắp đặt máy cộng hưởng từ Echelon Smart 1.5 Tesla MRI System. Đây là hệ thống máy hiện đại nhất Hà Giang.

Máy cộng hưởng từ này được đánh giá là trang thiết bị y tế cao cấp, phục vụ cho công tác tầm soát, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, được xem là bước tiến mang tính đột phá trong khâu chẩn đoán hình ảnh, có khả năng thực hiện hầu như không giới hạn các kỹ thuật của công nghệ hình ảnh tiên tiến, phục vụ cho việc chẩn đoán một cách toàn diện từ hệ thần kinh, tim mạch, đến các bệnh lý vùng bụng, cơ xương khớp, các bệnh lý của chuyên khoa nhi, chấn thương, ung bướu. Đặc biệt, hệ thống này cho phép chẩn đoán, phát hiện điều trị sớm các ca bệnh nguy cơ đột quỵ, chụp toàn thân tầm soát di căn ung thư…, giúp bệnh nhân điều trị sớm, đúng cách, tránh những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Hệ thống không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại nhưng cho ra những hình ảnh rõ nét và chẩn đoán chính xác tình hình bệnh.

BVĐK Đức Minh lắp đặt hệ thống máy cộng hưởng từ hiện đại nhất Hà Giang
BVĐK Đức Minh lắp đặt hệ thống máy cộng hưởng từ hiện đại nhất Hà Giang

Được biết, tổng mức đầu tư cho hệ thống máy chụp cộng hưởng từ Echelon Smart 1.5 Tesla MRI System của Bệnh viện Đa khoa Đức Minh là gần 20 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách bệnh viện. Dự kiến 22.4, hệ thống máy sẽ được đưa vào hoạt động, góp phần quan trọng nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị của bệnh viện cũng như đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người dân tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đối thoại tháo gỡ vướng mắc trong chuyển đổi mô hình quản lý chợ Vạt
BHG - Ngày 16.3, tại xã Việt Lâm, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan đến việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác, quản lý chợ Vạt.
17/03/2023
Lễ phát động trồng cây “Sống khỏe góp xanh”
BHG - Sáng 17.3, tại khu vực Vườn Quốc gia Du Già, thôn Khuổi Lòa, xã Minh Sơn (Bắc Mê), Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Ban Quản lý vườn Quốc gia Du Già, Cao nguyên đá Đồng Văn tổ chức Lễ phát động trồng cây với chủ đề “Sống khỏe góp xanh”, chung sức trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh. Tham dự chương trình có đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Bắc Mê cùng đông đảo người dân địa phương.
17/03/2023
5 điểm mới quan trọng trong tuyển sinh công an nhân dân
Kỳ thi đánh giá năm 2023 của Bộ Công an dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3/7. Kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển' điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT chiếm 40% tổng điểm xét tuyển.
16/03/2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Bác sỹ Trần Đức Quý tham gia phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân viêm túi mật do sỏi
BHG - Ngày 15.3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham gia phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhân bị viêm túi mật do sỏi.
16/03/2023