Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang tập huấn kiến thức an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2023

18:35, 20/03/2023

BHG - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong chi nhánh.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền PCCC cho cán bộ, công chức, người lao động Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền PCCC cho cán bộ, công chức, người lao động Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang

NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang hiện có 4 phòng chuyên môn nghiệp vụ với tổng số 42 cán bộ, công chức, người lao động, với chức năng tham mưu, giúp Thống đốc NHNN thực hiện quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn, phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công tác thông tin tín dụng. Chính vì vậy, công tác PCCC và CNCH luôn được NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang quan tâm, hàng năm đều triển khai tập huấn, diễn tập PCCC và an toàn vệ sinh lao động.
Tại buổi tập huấn, toàn thể cán bộ công chức, người lao động được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy, nổ; một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm; biện pháp chữa cháy và CNCH trong sử dụng điện, hướng dẫn và sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy và cách sử dụng vòi chữa cháy…

Bên cạnh đó, còn tổ chức thực tập phương án chữa cháy với tình huống giả định cháy được đặt ra do sơ suất trong quá trình sử dụng nguồn nhiệt khiến phòng giao dịch tầng 1 bị cháy. Ngay khi phát hiện sự cố có cháy, cán bộ, công chức, người lao động Ngân hàng đã nhanh chóng phát lệnh báo động và thông báo khẩn cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đồng thời, nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, sử dụng các trang thiết bị hiện có tổ chức chữa cháy ban đầu, vận chuyển các vật dụng, trang thiết bị, giấy tờ, sổ sách ra khỏi khu vực nguy hiểm để hạn chế thiệt hại. Cùng lúc đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cơ động kịp thời có mặt tại hiện trường, sử dụng phương tiện, thiết bị hiện đại để phun nước và tiến hành khoanh vùng khống chế ngọn lửa, không để vụ cháy lan rộng.

Việc thực hiện kế hoạch phòng cháy, chữa cháy hàng năm đã nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động, kịp thời trong công tác PCCC và CNCH cho lãnh đạo, công chức và người lao động NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang. Đồng thời, nâng cao nhận thức về trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC, từ đó giúp lực lượng này tích cực hơn trong công tác tham mưu, chủ động phòng ngừa hạn chế nguy cơ cháy, nổ cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. 

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giám sát chặt nguồn lây nhiễm virus Marburg
Ngày 20/3, Bộ Y tế đã có công văn về việc tăng cường giám sát phòng chống dịch do virus Marburg. Đây là bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao (50-88%). Bệnh được phân loại thuộc nhóm A trong luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm của nước ta.

20/03/2023
Hạnh phúc cho mọi người, cùng lan tỏa tình yêu thương
BHG - Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. Tại tỉnh ta đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc hàng năm. Trong đó, nhiều cá nhân đã làm các việc thiện nguyện với mong muốn lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người.
20/03/2023
Yên Minh xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
BHG - Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực (phong trào) nhằm tạo điều kiện cho HS học tập, sinh hoạt trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Phong trào này đã và đang tạo ra nhiều đổi thay tích cực, nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục vùng cao Yên Minh.
20/03/2023
Khánh thành điểm trường thôn Thâm Luông, xã Du Già
BHG - Ngày 19.3, tại xã Du Già, UBND huyện Yên Minh long trọng tổ chức Lễ khánh thành điểm trường mầm non và tiểu học thôn Thâm Luông. Tới dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định số 575 theo dõi, chỉ đạo huyện Yên Minh; Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, các đơn vị tài trợ…
19/03/2023