Cháy nhà do chập điện tại xã Tân Bắc

15:47, 24/10/2022

BHG - Vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 23.10, xảy ra vụ cháy nhà do chập điện, thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình ông Đặng Văn Vành, tại Bản 3, thôn Lủ Thượng, xã Tân Bắc (Quang Bình). Ước tính tổng thiệt hại 250 triệu đồng.

Phòng Lao động, TB&XH huyện Quang Bình và các phòng, ban của huyện đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Đặng Văn Vành.
Phòng Lao động, TB&XH huyện Quang Bình và các phòng, ban của huyện đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Đặng Văn Vành.

Khi vụ cháy xảy ra, gia đình ông Vành đã sớm phát hiện nhưng do căn nhà sàn lợp mái cọ nên ngọn lửa bùng rất nhanh, không thể cứu được tài sản. Rất may không có thiệt hại về người. Được biết, gia đình ông Vành thuộc diện người có công, được hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà ở trong đợt 1 năm 2019 theo Quyết định số 1953 của Tỉnh ủy.
Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, cấp ủy, chính quyền xã Tân Bắc đã huy động lực lượng và bà con nhân dân trong thôn giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả. Đồng thời, UBND huyện Quang Bình đã hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng giúp gia đình sớm ổn định lại cuộc sống.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực giải quyết việc làm cho lao động địa phương
BHG - Chính sách việc làm là một trong những chính sách xã hội cơ bản nhằm góp phần đảm bảo an toàn, ổn định và phát triển xã hội. Tại huyện Đồng Văn, với đa số người lao động là lao động nông thôn, kỹ năng chuyên môn, tay nghề chưa cao, gây nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Vì vậy, vấn đề giải quyết việc làm không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là vấn đề mang tính chiến lược, được đưa vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, trở thành nhiệm vụ quan trọng xét đánh giá hàng năm. Đặc biệt, sau đại dịch Covid -19, nhiều lao động mất việc làm trở về địa phương đã gây áp lực rất lớn. Nhận thấy rõ tầm quan trọng của công tác giải quyết việc làm, cả hệ thống chính trị của huyện Đồng Văn đã vào cuộc, nỗ lực tìm giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động.
24/10/2022
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh và nhà ở tại Mèo Vạc
BHG  - Ngày 23.10, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm, trao quà và kinh phí hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh và nhà ở trên địa bàn huyện Mèo Vạc.
24/10/2022
Hội thi Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 22.10, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi lần thứ nhất năm 2022. Đến dự có lãnh đạo UBND thành phố; đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và 65 thí sinh của 13 đội thi đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố.
22/10/2022
Các đơn vị trao hỗ trợ xây dựng nhà ở và công trình lớp học
BHG - *Chiều 20.10, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình đã trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình anh Trịnh Xuân Mậm, thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng (Quang Bình).
21/10/2022