Hội thi Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thành phố Hà Giang

22:54, 22/10/2022

BHG - Ngày 22.10, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi lần thứ nhất năm 2022. Đến dự có lãnh đạo UBND thành phố; đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và 65 thí sinh của 13 đội thi đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Phần chào hỏi ấn tượng của Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Trãi
Phần chào hỏi ấn tượng của Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Trãi
Phần thi năng khiếu của Hội Người cao tuổi xã Phương Thiện
Phần thi năng khiếu của Hội Người cao tuổi xã Phương Thiện

Tại Hội thi, các đội tham gia 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, tiểu phẩm, kiến thức. Các đội thi đã đem đến nhiều tiết mục hay, độc đáo, thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm của gia đình, cộng đồng xã hội, nhằm đáp ứng các nhu cầu của người cao tuổi cả về tinh thần, sức khỏe và vai trò trong xã hội. Do đó, các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về những khó khăn, thách thức do già hóa dân số và có hành vi đúng đắn, phát huy vai trò chăm sóc người cao tuổi, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 4 giải phụ cho các đội thi.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Trãi
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Trãi

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Căn cước công dân điện tử bắt đầu được sử dụng
Từ 20.10, người dân có thể dùng thông tin định danh điện tử để chứng minh nhân thân, thay cho thẻ căn cước công dân gắn chip bản cứng.
21/10/2022
Các đơn vị trao hỗ trợ xây dựng nhà ở và công trình lớp học
BHG - *Chiều 20.10, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình đã trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình anh Trịnh Xuân Mậm, thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng (Quang Bình).
21/10/2022
Huyện Quang Bình diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn
BHG - Ngày 19.10, huyện Quang Bình tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng (UPCR), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2022. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Bắc Quang.
20/10/2022
Gặp mặt cán bộ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ
BHG - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, chiều 20.10, Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hội qua các thời kỳ.
20/10/2022