Huyện Quang Bình diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn

11:01, 20/10/2022

BHG - Ngày 19.10, huyện Quang Bình tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng (UPCR), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2022. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Bắc Quang.

Lực lượng tại chỗ thôn Pà Vầy Sủ (Yên Thành) thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.
Lực lượng tại chỗ thôn Pà Vầy Sủ (Yên Thành) thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Diễn tập UPCR, TKCN huyện Quang Bình được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức chuẩn bị UPCR và TKCN, gồm các phần: Tổ chức thực hành diễn tập vận hành cơ chế 2 hội nghị: Ban Chỉ huy bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng họp nhận định, đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch UPCR và TKCN; Hội nghị giao nhiệm vụ bổ sung, tổ chức hiệp đồng, bảo đảm, triển khai các biện pháp UPCR và TKCN. Giai đoạn 2, thực hành UPCR và TKCN đặt ra tình huống giả định là: Tại khu vực rừng sản xuất thôn Pà Vầy Sủ, xã Yên Thành bị cháy do nhân dân đốt nương lan sang diện tích rừng trồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, thôn Pà Vầy Sủ đã huy động tối đa nguồn lực tại chỗ tham gia chữa cháy, đồng thời xin tăng cường lực lượng, phương tiện dập tắt đám cháy lan rộng. Nhờ có sự hiệp đồng tác chiến chặt chẽ của các lực lượng, đám cháy được khẩn trương dập tắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất. 

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trong thực hiện ứng phó có hiệu quả các tình huống cháy rừng xảy ra. Kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án UPCR và TKCN sát với tình hình thực tế của địa phương; làm cơ sở để tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn. Kết quả cuộc diễn tập UPCR và TKCN huyện Quang Bình được đánh giá xếp loại Xuất sắc.

Tin, Ảnh: Đ.Trọng – H.Tuấn – M.Tuân (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang đã hỗ trợ làm được trên 6.000 ngôi nhà theo Quyết định 1953
Mục tiêu ban đầu theo Quyết định 1953 của tỉnh là hỗ trợ làm 2.000 căn nhà mới kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên từ thực tế triển khai và tính nhân văn sâu sắc của chương trình, cùng với sự chung tay của cả cộng đồng trong và ngoài tỉnh, đến hết giữa tháng 10 năm 2022 đã có 6.010 căn nhà được hoàn thành trong niềm vui chung của các đối tượng thụ hưởng và cả xã hội.
20/10/2022
Môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp nhờ bàn tay phụ nữ
BHG - Nhận rõ vai trò quan trọng và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường đối với việc ngăn chặn biến đổi khí hậu, cải thiện điều kiện sống và nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) từ tỉnh tới cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, như: Di chuyển chuồng trại ra xa nhà ở; phân loại rác thải vô cơ, hữu cơ; hạn chế sử dụng rác thải nhựa, túi nilon… Góp phần giữ được môi trường sống trong sạch, lành mạnh và tạo dựng cảnh quan khu dân cư.
20/10/2022
Cháy homestay tại huyện Yên Minh
BHG - Vào khoảng 21 giờ tối 18.10, tại thôn Nà Mạ, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy toàn bộ vật dụng trong nhà của gia đình anh Nguyễn Văn Lưu.
19/10/2022
Phụ nữ Bắc Quang tích cực xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh
BHG - Việc xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu trong nhân dân luôn được các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Quang quan tâm tổ chức thực hiện. Qua đó đạt được những kết quả tích cực, nhiều hủ tục trong việc cưới, việc tang, lễ hội và đời sống sinh hoạt từng bước xóa bỏ, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp được chú trọng.
18/10/2022