Hội Cựu Chiến binh tỉnh gặp mặt các Ban liên lạc truyền thống trên địa bàn tỉnh

16:58, 23/08/2022

BHG - Ngày 23.8, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt các Ban liên lạc truyền thống đơn vị tuyên truyền tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (LS) trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các Ban liên lạc
Toàn cảnh buổi gặp mặt các Ban liên lạc

Công tác quy tập hài cốt LS là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Từ năm 2014 đến nay, Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn tỉnh đã cung cấp được trên 16.500 thông tin nơi chôn cất LS, tham gia trên 2.000 đợt quy tập hài cốt LS, gần 3.000 cựu chiến binh tham gia dẫn đường phối hợp tìm kiếm được trên 3.800 hài cốt LS ngoài nghĩa trang; báo tin mộ LS có tên trong các nghĩa trang cho trên 7.720 gia đình LS.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã tập trung đã thảo luận một số nội dung trong hoạt động của các Ban liên lạc cũng như công tác chăm lo cho hội viên cựu chiến binh... Qua đó tiếp tục khẳng định, công tác tuyên truyền, tìm kiếm, quy tập hài cốt LS là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Việc cung cấp thông tin về hài cốt LS góp phần to lớn trong việc nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt LS trên toàn quốc, đáp ứng nguyện vọng của thân nhân LS và nhân dân cả nước.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 23-8
Chiều 22-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đến 17h ngày 23-8. 
23/08/2022
Mèo Vạc: Cành cây gãy khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương
BHG - Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cho biết, trên địa bàn tổ 1, thị trấn Mèo Vạc vừa xảy ra vụ cây xanh bất ngờ gãy cành, rơi xuống khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.
23/08/2022
22 hộ dân thôn Tân Tiến sẽ được di chuyển ra khỏi vùng lũ ống, lũ quét
BHG - Trong giai đoạn 1 của Dự án di chuyển dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét xã Tân Trịnh (Quang Bình), nhiều hộ tại các thôn trên địa bàn xã đã được di chuyển đến khu dự án để định cư, trong đó thôn Tân Tiến có 31 hộ được di chuyển, tuy nhiên trong thôn vẫn còn 22 hộ nằm trong vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét rất cao nhưng vẫn chưa được di chuyển ra nơi ở an toàn.
23/08/2022
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa nắng nóng
BHG - Thời tiết nắng nóng kéo dài trong mùa Hè là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong các loại đồ ăn, thức uống. Việc sơ chế thực phẩm, vệ sinh dụng cụ, điều kiện bảo quản thực phẩm không đảm bảo cũng là nguyên nhân gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), ngộ độc thức ăn. Vì vậy việc để đảm bảo VSATTP các cơ sở kinh doanh, chế biến sản xuất cần đảm bảo vệ sinh ngay từ khâu chế biến, sản xuất, kinh doanh, phân phối…
23/08/2022