Mèo Vạc xảy ra 2 vụ ngộ độc do ăn quả rừng

09:39, 06/05/2022

BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra liên tiếp 2 vụ ngộ độc do ăn quả rừng có chứa độc tự nhiên.

Quả dâu rừng.
Quả dâu rừng.
Quả chí chụa.
Quả chí chụa.

Cụ thể, ngày 25.4, tại xã Sơn Vĩ xảy ra 1 vụ ngộ độc do ăn quả rừng (tiếng địa phương gọi là quả chí chụa) làm 5 trẻ ngộ độc. Tiếp đó, ngày 1.5 tại xã Niêm Tòng xảy ra 1 vụ làm 4 trẻ em và 1 người lớn ngộ độc do ăn quả dâu rừng. Các nạn nhân sau khi bị ngộ độc đều được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên không có trường hợp nào tử vong.

Thời điểm này, nhiều quả rừng đang chín rộ. Để đảm bảo tính mạng cho người dân, đặc biệt là trẻ em, các cấp chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm phù hợp, hiệu quả nhằm tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Tin, ảnh: Bích Hạnh (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi khúc quân hành
BHG - Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày gặp mặt các cựu chiến binh (CCB) tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam, ông Nguyễn Văn Dần, tổ 8, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) lại dậy từ sáng sớm, chuẩn bị bộ quân phục quen thuộc đã nhuốm màu thời gian, cẩn thận gắn lên ngực áo những tấm huân, huy chương kháng chiến. 
30/04/2022
Tích cực triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm
BHG - Thực hiện đợt cao điểm truyền thông, kiểm tra hậu kiểm về an toàn thực phẩm (ATTP), các cấp, ngành đang tích cực triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022 với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm (TP) trong tình hình mới”.
30/04/2022
Sau 3 năm thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại Hoàng Su Phì
BHG - Đối với bà con dân tộc thiểu số ở Hoàng Su Phì, được ở trong những ngôi nhà kiên cố vốn là niềm mơ ước cả đời và phong trào xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được lan tỏa, đã biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Phong trào xóa nhà tạm tại huyện Hoàng Su Phì, đã cho thấy hiệu quả của mô hình kết hợp giữa sự vận động của chính quyền, sức dân và nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó người dân là đối tượng được hưởng lợi.
29/04/2022
Bảy trường đại học Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng ĐH thế giới

Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Phenikaa, Đại học Duy Tân, Đại học Kinh tế QD và Đại học FPT là 7 trường góp mặt trong bảng xếp hạng ĐH thế giới.


28/04/2022