Hội thảo khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro do thiên tai dựa vào cộng đồng”

16:02, 28/04/2022

BHG - Sáng 28.4, Ban điều hành dự án Plan huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần phối hợp với Văn phòng Plan vùng Hà Giang tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro do thiên tai dựa vào cộng đồng”. Tham dự có đại diện Tổ chức Plan Việt Nam; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã báo cáo, tham luận những nội dung chính về tình hình thiên tai và công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong 5 năm gần đây trên địa bàn tỉnh; mô hình trường học an toàn và kết quả thực hiện lồng ghép hoạt động phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong trường học; những thuận lợi, khó khăn và thách thức trong thực hiện lồng ghép phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai trong kế hoạch phát triển KT - XH của các huyện. Đại diện các tổ chức cũng giới thiệu về Liên minh và Dự án, các định hướng kỹ thuật và can thiệp; định hướng về lồng ghép nội dung người cao tuổi quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; kế hoạch triển khai các hoạt động và cơ chế hợp tác với các bên liên quan trong triển khai dự án tại tỉnh.

Trong những năm qua, trên địa bàn 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ, sạt lở gây thiệt hại lớn về người, gia súc, hoa màu, tài sản của nhân dân. Từ những khó khăn nêu trên, việc tổ chức hội thảo nhằm đưa ra nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả cũng như đánh giá về tiềm năng, lợi thế của các địa phương để làm tiền đề cho việc phát huy nội lực đối ứng cho các hoạt động của dự án tại cơ sở. Đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành chuyên môn liên quan, UBND các xã đối với công tác quản lý và thực hiện dự án theo kế hoạch tài chính năm 2022.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh lần thứ VII
BHG - Ngày 28.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Yên Minh.
28/04/2022
Bảy trường đại học Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng ĐH thế giới

Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Phenikaa, Đại học Duy Tân, Đại học Kinh tế QD và Đại học FPT là 7 trường góp mặt trong bảng xếp hạng ĐH thế giới.


28/04/2022
Công đoàn cơ sở Agribank Bắc Quang đạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Cán bộ ngân hàng với cuộc sống bình thường mới”
BHG - Sau hơn 2 tháng phát động, triển khai cuộc thi ảnh “Cán bộ ngân hàng với cuộc sống bình thường mới” dành cho cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức đã kết thúc. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên Công đoàn Agribank Chi nhánh Hà Giang.
28/04/2022
Đẩy mạnh tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm
BHG - Được xem là giải pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh trong thời tiết giao mùa, tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi trở thành biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững.
28/04/2022