Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng thăm, làm việc tại Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

16:23, 26/08/2015

BHG- Nhận lời mời của Thường trực Đại hội Đại biểu Nhân dân Châu Văn Sơn - tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang - Việt Nam do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại Châu Văn Sơn - tỉnh Vân Nam - Trung Quốc từ ngày 24 đến 27.8. Ngày 25.8, đoàn đã đi thăm một số điểm du lịch và khu công nghiệp, cùng đi có Thường trực Đại hội Đại biểu Nhân dân Châu Văn Sơn; lãnh đạo các địa phương nơi đoàn đến thăm quan.

Đoàn đại biểu Hà Giang thăm khu trưng bày sản phẩm tam thất.
Đoàn đại biểu Hà Giang thăm khu trưng bày sản phẩm tam thất.

Châu Văn Sơn là châu miền núi của tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, toàn châu bao gồm tám huyện và một thành phố, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, thương mại, khai thác khoáng sản. Sản phẩm chủ lực của địa phương chính là cây tam thất. Có đến 85% sản lượng tam thất của cả nước Trung Quốc rộng lớn được trồng ở Châu Văn Sơn, trên tổng diện tích khoảng 1.500 ha. Hàng năm, có tới 1.400 tấn tam thất được cung cấp ra thị trường từ những thửa ruộng màu mỡ của người nông dân Châu Văn Sơn.

Khu công nghiệp Nghiễn Sơn có tổng diện tích trên 160ha với 4 phân khu khác nhau gồm: Phân khu dệt may, phân khu sản xuất và lắp ráp đồ chơi cho trẻ em, phân khu sản xuất và chế tạo linh kiện điện tử, phân khu khai thác và chế biến khoáng sản. Khi đi vào hoạt động, Khu công nghiệp Nghiễn Sơn có thể giải quyết việc làm thường xuyên cho các lao động địa phương với mức thu nhập từ 3 đến 5 nghìn nhân dân tệ/người/tháng…

Trao đổi tại các địa điểm đến thăm quan, đồng chí Vương Mí Vàng và đoàn công tác của HĐND tỉnh Hà Giang đánh giá cao hiệu quả kinh tế của Khu du lịch sinh thái Phổ Giả Hắc, Khu công nghiệp Nghiễn Sơn. Đây là những mô hình tiêu biểu, là mũi nhọn phát triển kinh tế của Châu Văn Sơn. Đặc biệt, qua thăm quan, tìm hiểu thực tế tại Làng dân tộc Mèo Hướng Thủy Long và làng Pháp Thổ Long, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang học hỏi được nhiều kinh nghiệm, nhất là trong công tác quy hoạch, quản lý và khuyến khích người dân mở rộng liên kết với các doanh nghiệp, tập trung sản xuất những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao làm tiền đề, động lực cho sự phát triển chung. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống để phát triển du lịch được coi trọng, đây là yếu tố then chốt trong xây dựng các làng văn hóa thu hút du lịch. /.

ĐÌNH ANH (Đài PT-TH Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

BHG- Ngày 26.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, xem xét tờ trình của các ngành chức năng. 

26/08/2015
Hội Người cao tuổi tỉnh tổng kết phong trào thi đua yêu nước

BHG- Sáng 26.8, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao – Gương sáng" lần thứ 3 giai đoạn năm 2010 – 2015 và triển khai nhiệm vụ 2015 – 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành cùng lãnh đạo các Hội đặc thù của tỉnh…

26/08/2015
Đồng Văn: Tổng kết 1 năm thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn

BHG- Sáng 26.8, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

26/08/2015
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nội vụ

BHG- Sáng 25.8, Sở Nội vụ long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (28.8.1945-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND-UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

25/08/2015