Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nội vụ

15:04, 25/08/2015

BHG- Sáng 25.8, Sở Nội vụ long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (28.8.1945-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND-UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao Huân chương Lao động hạng Nhì và tặng hoa chúc mừng ngành Nội vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao Huân chương Lao động hạng Nhì và tặng hoa chúc mừng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Diễn văn kỷ niệm nêu rõ: Trải qua 70 năm, dù có nhiều tên gọi, cơ cấu tổ chức bộ máy khác nhau, chức năng nhiệm vụ ngày càng mở rộng cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, nhưng nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt của ngành Nội vụ là giúp UBND tỉnh xây dựng chính quyền các cấp, quản lý địa giới hành chính và đội ngũ cán bộ, công chức không thay đổi. Qua đó, ngành Nội vụ luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đặc biệt chú trọng, tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức lối sống lành mạnh, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; có tư duy đổi mới, sáng tạo, có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; có ý thức tổ chức kỷ luật cao và phong cách làm việc khoa học, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đẩy mạnh kiện toàn cơ cấu, tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính Nhà nước theo hướng tinh giản, gọn nhẹ.

Đến nay, công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo được chú trọng, đạt kết quả tốt; công tác thi đua khen thưởng được đổi mới, đi vào nề nếp; lĩnh vực văn thư lưu trữ đã đảm bảo an toàn, phát huy được giá trị các tài liệu lưu trữ Quốc gia; công tác quản lý hội và tổ chức phi chính phủ được chặt chẽ hơn; bộ máy làm công tác thanh niên được củng cố; công tác thanh tra công vụ được tăng cường… Dù trong lĩnh vực, hoàn cảnh nào, ngành Nội vụ cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nối tiếp nhau, luôn nỗ lực phấn đấu và có nhiều đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích ngành Nội vụ đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Nội vụ tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực, nhiệm vụ công tác; tích cực tham mưu, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở theo hướng giảm đầu mối, không chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và quản lý xã hội ngày một tốt hơn; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức một cách toàn diện gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương; thực hiện tốt quản lý Nhà nước về địa giới hành chính; tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và cung cấp dịch vụ công.

Nhân dịp này, Sở Nội vụ được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; nhiều tập thể, cá nhân được nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

                                                            Tin, ảnh: Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

BHG- Ngày 22.8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ…

24/08/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm, tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa tại huyện Bắc Mê

BHG- Ngày 22.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa tại huyện Bắc Mê; cùng đi có đồng chí Nguyễn Thế Toàn, Vụ trưởng Vụ Địa phương 2, Ủy Ban kiểm tra T.Ư và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; cấp ủy, chính quyền địa phương.

24/08/2015
Hội nghị Báo cáo viên tháng 8

BHG- Ngày 24.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 8. Tham dự có báo cáo viên các sở, ban, ngành và Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố. 

24/08/2015
Xứng đáng vai trò tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo UBND tỉnh

BHG- Cùng với sự phát triển, lớn mạnh của hệ thống Văn phòng các cơ quan hành chính trong cả nước, Văn phòng UBND tỉnh rất vinh dự và tự hào là cơ quan được trực tiếp phục vụ cho các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh.

22/08/2015