Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

08:50, 24/08/2015

BHG- Ngày 22.8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ…

Diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước đã có những công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Trong suốt 70 năm qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Văn phòng UBND tỉnh đã luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đảm bảo phục vụ tốt vai trò quản lý Nhà nước và chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, góp phần quan trọng cùng cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH; xóa đói, giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội, đảm bảo QP-AN, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Những năm gần đây, Văn phòng UBND tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng tham mưu, góp phần tích cực vào tăng cường hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH của tỉnh. Văn phòng đã thực hiện tốt chức năng xây dựng và quản lý chương trình, kế hoạch công tác của UBND tỉnh; nâng cao chất lượng tham mưu; chủ động đề xuất và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong các chương trình, nhiệm vụ phát triển KT-XH, cải cách hành chính, đổi mới cách làm việc, tăng cường hoạt động đối ngoại, đảm bảo thông tin… góp phần thiết thực nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; giúp UBND tỉnh nâng cao chất lượng hội họp, giảm bớt giấy tờ hành chính, giải quyết kịp thời các yêu cầu bức xúc thực tiễn đặt ra…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, chúc mừng những thành tích xuất sắc của Văn phòng UBND tỉnh những năm qua. Đồng chí mong muốn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh nói riêng, Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước nói chung ngày càng tự hào với truyền thống cách mạng vẻ vang của cơ quan, đơn vị mình; không ngừng nỗ lực rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh”, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa công sở, gương mẫu đi đầu trong cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hành tiết kiệm; đoàn kết, tận tụy lao động sáng tạo, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; kịp thời đưa các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống, xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển bền vững.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Văn phòng UBND tỉnh trong những năm qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. Cũng trong dịp này nhiều tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động, Kỷ niệm chương, Bằng khen và Huy chương của Trung ương và của tỉnh.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào 70 năm xây dựng và trưởng thành

BHG- Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành (28.8.1945 – 2015), lịch sử của ngành Nội vụ gắn liền với quá trình đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

22/08/2015
Xứng đáng vai trò tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo UBND tỉnh

BHG- Cùng với sự phát triển, lớn mạnh của hệ thống Văn phòng các cơ quan hành chính trong cả nước, Văn phòng UBND tỉnh rất vinh dự và tự hào là cơ quan được trực tiếp phục vụ cho các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh.

22/08/2015
Góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội

BHG- Nhân 70 năm, ngày truyền thống của ngành Tổ chức Nhà nước (28.8.1945 – 2015), chúng tôi có cuộc trao đổi với đồng chí Vàng Chẩn Giáo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo (TG) tỉnh về một số đóng góp của công tác TG thời gian qua. 

22/08/2015
Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2010 – 2015

BHG- Chiều 21.8, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGT) và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2010 – 2015. 

21/08/2015