Hội Người cao tuổi tỉnh tổng kết phong trào thi đua yêu nước

14:45, 26/08/2015

BHG- Sáng 26.8, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” lần thứ 3 giai đoạn năm 2010 – 2015 và triển khai nhiệm vụ 2015 – 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành cùng lãnh đạo các Hội đặc thù của tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn năm 2010 – 2015.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn năm 2010 – 2015.

Thời gian qua, Hội NCT tỉnh đã bám sát nhiệm vụ của Tỉnh hội, T.Ư Hội NCT đề ra, đồng thời chỉ đạo các cấp Hội tham mưu với cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các nghành, đoàn thể liên quan tổ chức và thực hiện phong trào thi đua có hiệu quả, thiết thực. Tổng kết 5 năm, công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho NCT ngày được nâng cao; Hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 14.185 NCT với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng; tổ chức vận động xã hội hóa các nguồn vốn để thăm hỏi, trợ giúp cho 3.966 lượt NCT với tổng số tiền 1,983 tỷ đồng. Cùng với đó, việc nêu gương sáng trên mọi lĩnh vực được nêu cao. Đặc biệt, NCT trong tỉnh đã nỗ lực xóa đói giảm nghèo, tham gia Chương trình “NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”; nhiều NCT đã trở thành điển hình của các địa phương trong phát triển kinh tế gia đình… Hội nghị đã thảo luận và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước giai đoạn năm 2015 – 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội NCT vào thành tựu của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Để phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Hội cần làm tốt các nội dụng: Động viên những nhân tố mới, định kỳ tiến hành sơ, tổng kết kịp thời, đồng thời rút ra kinh nghiệm để phổ biến nhân rộng các phong trào của Hội; cần phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ và các đoàn thể để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người cao tuổi thực hiện nhiệm vụ của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc” gắn với phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng”; chung tay làm tốt công tác chăm sóc NCT; phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa “Tháng hành động vì NCT” nhân dịp ngày Quốc tế NCT 1.10.

Tại Hội nghị, 12 tập thể và nhiều cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” giai đoạn năm 2010 – 2015.

Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

BHG- Ngày 26.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, xem xét tờ trình của các ngành chức năng. 

26/08/2015
Đồng Văn: Tổng kết 1 năm thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn

BHG- Sáng 26.8, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

26/08/2015
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nội vụ

BHG- Sáng 25.8, Sở Nội vụ long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (28.8.1945-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND-UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

25/08/2015
Hội nghị Báo cáo viên tháng 8

BHG- Ngày 24.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 8. Tham dự có báo cáo viên các sở, ban, ngành và Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố. 

24/08/2015