Đột phá mọi mặt để trở thành huyện động lực

08:49, 21/05/2015

BHG- Nhân dịp đồng chí Triệu Tài Phong được BCH Đảng bộ huyện Quang Bình bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, phóng viên Báo Hà Giang đã có dịp trao đổi với đồng chí về những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội để đưa huyện Quang Bình trở thành huyện động lực của tỉnh.

Phóng viên (PV): Được BCH Đảng bộ huyện Quang Bình bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy, nhiệm kỳ 2010 – 2015,  đây là một nhiệm vụ, trọng trách mới và rất nặng nề, vậy đồng chí có suy nghĩ gì về nhiệm vụ này? 

Đồng chí Triệu Tài Phong: Trước hết, tôi xin cảm ơn Báo Hà Giang đã cho tôi cơ hội tham gia cuộc phỏng vấn, không chỉ tạo điều kiện cho cá nhân tôi mà còn là dịp để Đảng bộ huyện Quang Bình được thể hiện quyết tâm của mình trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp. Ngày 7.4.2015, tại Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 32 (mở rộng) nhiệm kỳ 2010 – 2015, tôi vinh dự được BCH bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy. Bản thân tôi ý thức được đây là một nhiệm vụ nặng nề với cá nhân tôi. Với tư cách là người đứng đầu Đảng bộ, một nhiệm vụ rất mới mẻ với tôi. Song, tôi tin tưởng vào sự đoàn kết của toàn Đảng bộ, sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như sự tin tưởng dành cho cá nhân tôi. Bản thân tôi cần tiếp tục và không ngừng tăng cường trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm trong thực tiễn và kinh nghiệm trong nhân dân cũng như kinh nghiệm của các đồng chí tiền nhiệm. Bên cạnh đó, phải đoàn kết, gương mẫu và tập hợp sáng kiến của các tập thể, cá nhân trong toàn Đảng bộ. Quyết đoán, đổi mới và trách nhiệm hơn, lấy hiệu quả công việc làm thước đo, đánh giá cán bộ. Phải xây dựng cho bản thân và toàn Đảng bộ những kế hoạch, chương trình hành động, có những Nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ về phát triển KT – XH, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, bố trí sắp xếp lại cách làm. Phải nghiên cứu kỹ quan điểm lãnh đạo và cụ thể hoá các Nghị quyết của Đảng các cấp thành chương trình hành động. Làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, thực hiện đảm bảo trách nhiệm người đứng đầu, nói đi đôi với làm...

PV: Kế thừa những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong những năm qua, trong giai đoạn tới, đồng chí cùng BCH Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội tập trung vào lĩnh vực gì? Để trở thành huyện động lực của tỉnh, theo đồng chí cần tập trung đột phá trên lĩnh vực nào để Quang Bình phát triển toàn diện?

Đồng chí Triệu Tài Phong: Trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu mà Đảng bộ huyện đã đạt trong những năm qua. Thời gian tới, BCH Đảng bộ huyện xác định cần tập trung vào các lĩnh vực như: Chế biến các sản phẩm nông, lâm nghiệp theo hướng hàng hoá vì nông, lâm nghiệp vẫn là chủ yếu; tập trung thực hiện dứt điểm các điểm nóng về quy hoạch và giải quyết đất đai cho cán bộ và nhân dân, vì giải quyết được vấn đề này sẽ cơ bản giải quyết được vấn đề đơn thư; tập trung thực hiện lĩnh vực văn hóa gắn với phát triển du lịch; điều chỉnh và hoàn thiện quy hoạch trung tâm thị trấn và phát triển thị tứ, thu hút đầu tư vào giao thông và xây dựng hạ tầng.

Với 8 năm công tác ở Quang Bình, tôi thấy một trong những yếu tố hàng đầu cần phải đột phá đó là: Đột phá về tư tưởng, nhận thức của đội ngũ cán bộ đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, ngay trong hàng ngũ lãnh đạo huyện cũng cần phải có đổi mới về phương thức lãnh đạo, phải biết tự hào khi công tác ở Quang Bình, phải thấy được trách nhiệm của mình trong xây dựng huyện động lực. Đột phá về xây dựng vị thế của huyện Quang Bình trong giai đoạn phát triển bằng nội lực, tầm nhìn và thu hút đầu tư. Đột phá về phương pháp làm việc trong việc hoàn thiện các cơ chế lãnh đạo và quản lý, trong việc xây dựng các mô hình kinh tế theo chuỗi giá trị...

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

HIẾN CHƯƠNG (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu phường Ngọc Hà lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Ngày 19.5, Đảng bộ phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Lãnh đạo Thành phố Hà Giang và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thành phố, cùng đông đảo đại biểu đến từ 16 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã tham dự Đại hội.

20/05/2015
Khánh thành Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang"

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 19.5, tại thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) đã diễn ra Lễ khánh thành Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang". 

20/05/2015
Đại hội Đảng bộ Công ty Xăng dầu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Ngày 19.5, trong không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XII nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

20/05/2015
BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn

BHG- Chiều 19.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy tổ chức duyệt Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020. 

20/05/2015