Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

08:08, 20/05/2015

BHG- Ngày 19.5, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đồng chí Phạm Bá Gia, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Phạm Bá Gia, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với BCH Đảng bộ Cục Hải quan (nhiệm kỳ 2015 – 2020).
Đồng chí Phạm Bá Gia, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với BCH Đảng bộ Cục Hải quan (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung trí tuệ, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, xác định nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, lãnh chỉ đạo sâu sát, tổ chức triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được duy trì thường xuyên, nghiêm túc, cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, không có diễn biến tư tưởng phức tạp, tập thể luôn đoàn kết thống nhất; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức với công việc được giao đã nâng lên; cải tiến lề lối tác phong làm việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không để xảy ra tiêu cực phiền hà sách nhiễu trong khi thực hiện nhiệm vụ. Tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cục thường xuyên sâu sát cơ sở để kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị và kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh, đồng thời uốn nắn, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót, tránh không để xảy ra sai phạm. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã xem xét kết nạp 18 quần chúng ưu tú vào Đảng; bố trí 62 cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú tham gia các lớp cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, quản lý nhà nước, bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; cử 870 lượt cán bộ, công chức tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề, nghiệp vụ do Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan tỉnh tổ chức…Ngoài ra, các hoạt động khác như lãnh đạo cơ quan, tổ chức đoàn thể chính trị; thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)… đạt được nhiều kết quả tốt.

Trên cơ sở những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, tại Đại hội lần thứ VIII với chủ đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Cải cách – Phát triển” các đại biểu đã tham gia thảo luận bổ sung vào báo cáo, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, cụ thể: Phấn đấu xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 100% Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có Chi bộ yếu kém; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu bồi dưỡng kết nạp 10 đảng viên trở lên…

Trên tinh thần dân chủ thẳng thắn, Đại hội đã tín nhiệm bầu 7 đồng chí vào BCH Đảng bộ. Đồng chí Hoàng Thế Duyên, được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đại hội cũng đã bầu Phó Bí thư, bầu UBKT, Chủ nhiệm UBKT và bầu 8 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức bật Thuận Hòa

BHG- Thuận Hòa là xã vùng 3 khó khăn của huyện Vị Xuyên, có tổng diện tích tự nhiên là 10.950 ha, với 6 dân tộc anh em cùng chung sống ở 15 thôn bản; xã có 1.317 hộ, với 6.480 khẩu; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 41,3%, cận nghèo 30%. 

20/05/2015
Tháng 5 trên quê hương Xín Mần

BHG- Cây trồng vụ Xuân bắt đầu đơm hoa, kết trái. Một không khí lao động, học tập sôi nổi từ đồng ruộng đến công trường, trường học... Đó là những gì chúng tôi cảm nhận được trên quê hương Xín Mần giữa những ngày tháng 5 lịch sử này.

20/05/2015
Điểm nhấn "dân vận khéo" ở Nà Chì

BHG- Đến nay mới chỉ sau hơn hai năm kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Tổ dân vận thôn Nà Chì, xã Nà Chì với những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong nhân dân, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn khởi sắc. Thành quả đó giúp cho địa phương được đánh giá là một trong những "điểm nhấn" giữa vùng đất Xín Mần gian khó.   

19/05/2015
BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc

BHG- Sáng 19.5, BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. 

19/05/2015