Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vị Xuyên

Sức bật Thuận Hòa

07:08, 20/05/2015

BHG- Thuận Hòa là xã vùng 3 khó khăn của huyện Vị Xuyên, có tổng diện tích tự nhiên là 10.950 ha, với 6 dân tộc anh em cùng chung sống ở 15 thôn bản; xã có 1.317 hộ, với 6.480 khẩu; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 41,3%, cận nghèo 30%. Là địa bàn giáp ranh với các xã, phường của thành phố Hà Giang và huyện Quản Bạ, do vậy tình hình an ninh trật tự, khai thác lâm sản có nhiều diễn biến phức tạp... Bằng sự đoàn kết, thống nhất cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã có những bước phát triển vượt bậc trong nhiệm kỳ qua, tạo nên sức bật mạnh mẽ cho sự phát triển trong mọi lĩnh vực.

Nông dân thôn Mịch A chăm sóc ngô vụ Xuân.
Nông dân thôn Mịch A chăm sóc ngô vụ Xuân.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Thuận Hòa khóa XX, nhiệm kỳ 2010 – 2015, trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp đã có bước chuyển biến tích cực; thực hiện chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, nâng cao năng suất, sản lượng góp phần đảm bảo an ninh lương thực, ổn định xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới... Diện tích gieo trồng cây hàng năm toàn xã là 885,3 ha, giảm 14,7 ha so với năm 2010 (do xây dựng Nhà máy thủy điện sông Miện 5); diện tích lúa 295 ha, tăng 3 ha so với năm 2010, trong đó diện tích thâm canh đạt 91%, diện tích lúa 2 vụ 95 ha; diện tích ngô 435 ha, tăng 20 ha so năm 2010, trong đó diện tích ngô thâm canh đạt 75%. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã tích cực thực hiện thâm canh, tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu giống có năng suất cao, chất lượng tốt; tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cùng với các cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước như: Trợ giá, trợ cước giống lúa, ngô, phân bón, hỗ trợ lãi suất vốn vay thâm canh. Từ đó, năng suất lúa bình quân đạt 55 tạ/ha, năng suất ngô bình quân đạt 35tạ/ha. Sản lượng lương thực có hạt năm 2015 đạt 3.188 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 498 kg/năm; thu nhập bình quân đạt 13 triệu đồng/người/năm... Trong chăn nuôi đã thực hiện chính sách hỗ trợ vay vốn phát triển trâu, bò hàng hóa; hỗ trợ con giống cho hộ nghèo. Tổng đàn gia súc hiện có 2.639 con; trong đó, đàn trâu 2.168; đàn bò 471; đàn lợn 3.700; đàn gia cầm 31.100 con; diện tích mặt nước nuôi cá 10 ha... Công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm được chú trọng, mạng lưới thú y viên thôn bản hoạt động hiệu quả. Về lâm nghiệp, 5 năm qua, trồng rừng mới 276,86 ha, nâng độ che phủ rừng lên 56%. “Mặt trận” nông, lâm nghiệp luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện song song với các nhiệm vụ: Xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; xây dựng cơ sở hạ tầng; phát triển thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp; công tác quốc phòng, an ninh...

Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân xã Thuận Hòa đã khẳng định sự nỗ lực, vươn lên trong điều kiện khó khăn của một xã vùng 3. Nỗ lực đó đã làm cho đời sống của nhân dân được cải thiện, chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được tăng cường; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt một số kết quả tích cực. Trên đà phát triển, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ xã đã đề ra nhiều giải pháp, biện pháp, chương trình, kế hoạch; đặt ra những chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và đồng lòng thực hiện. “Trong điều kiện của một vùng đất khó, điều quan trọng nhất là cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc phải đoàn kết, thống nhất một lòng; ý Đảng, lòng dân phải là một”. Đó là lời tâm sự của đồng chí Thượng Thái Lương, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa. Bằng nhiều nỗ lực, UBND xã đã triển khai thực hiện một số công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với giá trị hàng trăm triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động.

Với sự quan tâm, tiếp sức của Đảng, Nhà nước cùng với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân trong xã, chắc chắn nhiệm kỳ tới xã Thuận Hòa sẽ gặt hái được những kết quả cao hơn, mang lại cuộc sống đầy đủ hơn.

AN DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc

BHG- Sáng 19.5, BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. 

19/05/2015
Điểm nhấn "dân vận khéo" ở Nà Chì

BHG- Đến nay mới chỉ sau hơn hai năm kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Tổ dân vận thôn Nà Chì, xã Nà Chì với những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong nhân dân, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn khởi sắc. Thành quả đó giúp cho địa phương được đánh giá là một trong những "điểm nhấn" giữa vùng đất Xín Mần gian khó.   

19/05/2015
Đảng bộ thành phố Hà Giang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI

BHG- Đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong Đảng.

19/05/2015
Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Trao giải tác phẩm VHNT, báo chí viết về chủ đề Học tập, làm theo gương Bác

BHG- Chiều 18.5, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và trao giải cuộc thi "Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2013 – 2015". Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo. 

18/05/2015