Đảng bộ thành phố Hà Giang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI

06:48, 19/05/2015

BHG- Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong Đảng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cấp ủy viên từ thành phố đến cơ sở, từ đó đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tư tưởng trong các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, được nhân dân đồng tình, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền.

Năm 2014 và ngay từ những tháng đầu năm 2015, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Giang đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, trong việc chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước về cán bộ, công chức trong đó: Đã tiến hành kiểm tra 44 tổ chức Đảng và 43 đảng viên; Chỉ đạo UBKT các cấp giám sát đối với 26 tổ chức Đảng và 22 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. Thi hành kỷ luật 9 đảng viên. Đồng thời tập trung giải quyết tốt đơn thư, tố cáo đối với đảng viên. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản thu nhập với 336/336 người thuộc diện phải kê khai, đạt tỷ lệ 100%.

Về kết quả thực hiện nhóm giải pháp về công tác tổ chức, cán bộ và sinh hoạt Đảng. Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII. Hoàn thiện đề án, phương án về nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của thành phố, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Công tác cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, dân chủ, công khai.  

Trong các kỳ sinh hoạt Đảng, lãnh đạo các cấp ủy tiếp tục thực hiện tốt công tác phê và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tăng cường đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phẩm chất “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” để thảo luận, liên hệ với chức trách nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị của mỗi cá nhân, do vậy chất lượng sinh hoạt của các tổ chức cơ sơ Đảng được nâng lên; việc phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức được xác định rõ ràng, cụ thể hơn.

Nhìn chung, việc tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI ở các cấp ủy Đảng từ Thành ủy đến cơ sở đều được tiến hành nghiêm túc, có chất lượng, bảo đảm tiến độ. Thông qua học tập, quán triệt đã tạo ra sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tư tưởng trong các cấp ủy Đảng và cán bộ đảng viên được nâng lên, thấy được trách nhiệm của mình đối với việc xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; tạo ra sự thống nhất về tư tưởng chính trị và hành động thực tiễn trong Đảng bộ và nhân dân. Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, nhất trí cao và tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền. Ban Thường vụ Thành ủy đã xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm, những vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội để đề ra kế hoạch khắc phục sửa chữa với địa chỉ và thời gian cụ thể để tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả. Chỉ đạo quyết liệt chống tiêu cực và tệ nạn xã hội, giải quyết các vụ việc phức tạp, đơn thư khiếu kiện tồn đọng, kéo dài.

Để việc việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: Thời gian tới Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới phong cách lề lối làm việc của các cấp các ngành; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; giữ gìn kỷ luật phát ngôn, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Trao giải tác phẩm VHNT, báo chí viết về chủ đề Học tập, làm theo gương Bác

BHG- Chiều 18.5, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và trao giải cuộc thi "Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2013 – 2015". Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo. 

18/05/2015
Hội nghị báo cáo viên tháng 5

BHG - Ngày 18.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5.2015. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các báo cáo viên cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, MTTQ, các đoàn thể và cơ quan khối tuyên truyền.

18/05/2015
Công bố Quyết định về tổ chức cán bộ

BHG- Sáng 18.5, Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về tổ chức cán bộ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải; lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà giang cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của Văn phòng Tỉnh ủy...

18/05/2015
Lễ dâng hương và báo công nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

BHG- Sáng 18.5, tại Tượng đài Bác Hồ ở trụ sở Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng Cuộc thi "Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về gương người tốt, việc tốt trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2013 – 2015", tổ chức Lễ dâng hương và báo công với Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Người. 

18/05/2015