Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

08:01, 17/05/2015

BHG- Ngày 15.5, BTV Tỉnh ủy tổ chức duyệt Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Cùng dự còn có các đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và BTV Thành ủy thành phố Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với BTV Thành ủy Thành phố Hà Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với BTV Thành ủy Thành phố Hà Giang.

Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, do đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi trình bày cho thấy: Giai đoạn 2010 - 2015 tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng KT-XH của thành phố có bước phát triển khá; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năn đạt trên 13%, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng; có 61/72 chỉ tiêu Đại hội đạt và vượt, chiếm tỷ lệ 84,7%. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Hạ tầng KT-XH, đô thị, nông thôn tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, công tác quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, nhân dân được nâng lên. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Dự thảo báo cáo chính trị cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế, đó là: kinh tế tăng trưởng chưa bền vững, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thành phố; Việc phối hợp giữa thành phố với các ngành của tỉnh trong việc  giải quyết những tồn tại, vướng mắc trên địa bàn và chủ động giải quyết những vấn đề đặt ra trước yêu cầu phát triển của  Thành phố còn chưa linh hoạt, kịp thời... Trong dự thảo báo cáo cũng đã nêu chủ đề của nhiệm kỳ 2015 - 2020 là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; Đoàn kết, đổi mới; năng động, sáng tạo; Dân chủ, kỷ cương - Xây dựng thành phố Hà Giang giàu mạnh”. Dự thảo đã đề ra 20 chỉ tiêu chủ yếu và 4 chương trình trọng tâm; 2 nội dung đột phá; 4 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong lĩnh vực phát triển kinh tế; Văn hóa xã hội; quốc phòng - an ninh, đối ngoại; xây dựng  hệ thống chính trị...

Thảo luận cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị, đa số các ý kiến đồng tình, nhất trí cao với các nội dung nêu trong Dự thảo. Tuy nhiên, các ý kiến cũng đề nghị Báo cáo cần đánh giá sâu hơn về chủ đề của Đại hội, về vấn đề lao động việc làm, công nghiệp chế biến, về nền nông nghiệp chất lượng cao; quan tâm đến chỉ tiêu trồng rừng cho phù hợp... Đồng thời cần bổ sung thêm một số nội dung về phát triển du lịch cộng đồng gắn với du lịch sinh thái; phát triển mạnh tiểu thủ công nghiệp gắn với xây dựng các làng nghề, phục vụ cho phát triển du lịch...

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tham gia Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: với vai trò là trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị của tỉnh, sự phát triển của Thành phố có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển chung của cả tỉnh. Vì vậy, Đại hội Đại biểu lần thứ XVII của Đảng bộ Thành phố cần xác định rõ các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2015 - 2020. Trên cơ sở đó, đánh giá toàn diện, chính xác kết quả thực hiện Nghị quyết và dự báo tình hình 5 năm tới. Cùng với đó, BTV Thành ủy Thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo chính trị, trong đó chú trọng đến chủ đề của Đại hội, đưa chủ đề lên trang bìa của Báo cáo chính trị, đồng thời cần chỉnh sửa lại một số thuật ngữ cho đúng với quy định... Đối với phần đánh giá kết quả, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Cần tập trung vào những vấn đề nổi bật, rõ nét; các chương trình trọng tâm cần đánh giá sâu hơn; các bài học kinh nghiệm phải mang tính đặc thù riêng của địa phương và sát với thực tiễn. Việc xác định các chỉ tiêu cho giai đoạn 2015 - 2020 cần sát với thực tế, đảm bảo tính khả thi và tính phấn đấu cao.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ V

BHG- Ngày 16.5, Đảng bộ phường Minh Khai (TP Hà Giang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có lãnh đạo Thành phố Hà Giang; Công an tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể; cùng 120 đại biểu đến từ 31 chi bộ của Đảng bộ phường.

17/05/2015
Khẳng định sức bật của một Đảng bộ trẻ

BHG- Được thành lập vào tháng 5.2014, trên cơ sở được nâng lên từ Chi bộ, đến nay, Đảng  bộ Công ty Xăng, dầu Hà Giang đã hoạt động được 1 năm và là một Đảng bộ trẻ đứng trước nhiều khó khăn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty. 

16/05/2015
Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG- Ngày 15.5, BTV Tỉnh ủy tổ chức duyệt Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

15/05/2015
Đại hội Chi bộ Công ty CP Cao su Hà Giang

BHG - Ngày 15.5, Chi bộ Công ty Cp Cao su Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có đồng chí Hứa Ngọc Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. 

15/05/2015